Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chưa biết khi nào nước sạch sông Đà có thể dùng để ăn uống

Trước câu hỏi bao giờ nước do Công ty nước sạch sông Đà cung cấp có thể dùng ăn uống, lãnh đạo đơn vị này chưa đưa ra được mốc thời gian cụ thể.

Tại buổi họp báo về vụ nước sạch sông Đà nhiễm dầu thải do UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức chiều 17/10, ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Nước sạch Sông Đà - khuyến cáo rằng, nước được cung cấp bởi công ty này hiện chỉ có thể dùng để tắm giặt, vệ sinh và chưa thể sử dụng để ăn uống.

 Ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó Giám đốc công ty Cổ phần nước sạch sông Đà.

Vị này cũng cho biết, chất lượng nước sông Đà đã đạt tiêu chuẩn, hàm lượng styren nằm trong mức cho phép. “Căn cứ kết quả này, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo công ty cấp nước lại”, ông Khoa nói.

Tuy nhiên, trước câu hỏi khi nào nước do công ty cung cấp có thể được sử dụng để ăn uống, ông Khoa nói chưa thể đưa ra mốc thời gian chính xác. Lãnh đạo Công ty cổ phần Nước sạch Sông Đà cũng cho biết, những ngày qua, đơn vị đã thuê Trung tâm Ứng phó sự cố để nạo vét, xử lý chất thải trong hệ thống, đặc biệt là dầu.

Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh Hòa Bình cho biết, địa phương đang lên kế hoạch lắp đường ống kín từ sông Đà về nhà máy nhằm kiểm soát tốt hơn chất lượng nước đầu vào.

VIỆT AN

Tin mới