Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ý tưởng táo bạo: Cấy chip vào não người để tích hợp với AI

Tỷ phú Elon Musk dự định cấy chip vào não người để điều khiển máy tính, giúp tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào cơ thể người.

Đơn vị sẽ biến ý tưởng của nhà sáng lập Space X thành sự thật là Neuralink, công ty khởi nghiệp do chính ông đầu tư. 

Ý tưởng về con chip tích hoạt giữa não người và trí tuệ nhân tạo mới chỉ được Neuralink thử nghiệm trên chuột và khỉ nhưng công ty này tự tin có thể gắn thiết bị trên vào não bộ con người trong hơn 1 năm tới.

Tỷ phú Mỹ hy vọng con chip của mình sẽ phần nào giải quyết được nỗi lo tụt hậu so với trí tuệ nhân tạo. (Ảnh: Disclose)

Theo Neuralink, con chip cấy ghép sẽ có kích thước vào khoảng 4mm. Các bác sỹ phẫu thuật sẽ khoan một lỗ nhỏ trên sọ não, sau đó dùng kim siêu nhỏ để đưa con chip vào bên trong. Khi đó, con chip sẽ được kết nối với não thông qua hàng ngàn sợi nhỏ xuyên qua các lỗ được khoan vào hộp sọ. 

Sau khi được cấy vào não, con chip sẽ được kết nối không giây với các thiết bị khác.

“Về cơ bản, nó giống như việc kết nối Bluetooths trên điện thoại, chỉ khác biệt ở chỗ chúng tôi vẫn phải thường xuyên theo dõi các bản cập nhật trên AppStore", Musk nói. 

Ý tưởng ban đầu của Neuralink với con chip mới này là công nghệ giúp các bệnh nhân mắc khuyết tật về não có thể điều khiển máy tính và các thiết bị thông minh.

Với những thành công trong các thử nghiệm ban đầu, Neuralink tiếp tục nuôi hy vọng thông qua con chip này tạo nên một “cấp độ thứ 3” trong não bộ có thể kết nối với trí thông minh nhân tạo (AI). Ở thời điểm đó, não bộ con người nâng lên mức “siêu trí tuệ" do được tích hợp AI. 

Musk tin rằng ý tưởng của ông là cần thiết trong bối cảnh hiện nay khi mà AI đang ngày càng phát triển và nhăm nhe vượt qua con người. 

Song Hy

Tin mới