Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xót xa cụ ông 90 tuổi bị bỏng nặng, một mình nuôi con trai khờ và đứa cháu tâm thần

Ở cái tuổi 90 gần đất xa trời, thế nhưng cụ Trương Văn Tiệp phải oằn mình nuôi người con trai khờ và đứa cháu bị tâm thần.

Chúng tôi tìm về tổ ấm của cụ Trương Văn Tiệp (90 tuổi, ấp 2A, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM) vào một ngày cuối tuần.

Chạy vào con hẻm nhỏ, trước mắt tôi là một căn nhà cũ kỹ với một cụ ông gầy gò, ốm yếu nằm tiều tụy trên võng, khắp người cụ đầy những lớp da bị bong tróc thành từng mảng lớn.

Video: Cụ ông 90 tuổi bị bỏng nặng, một mình nuôi con trai khờ và đứa cháu tâm thần

Ở cái tuổi 90, cái tuổi người ta vẫn thường bảo “gần đất xa trời”, tuổi đáng ra phải được con cháu phụng dưỡng, thế nhưng, đối với cụ, điều ấy dường như rất đỗi xa vời.

Bà Huỳnh Thị Thảo, một người hàng xóm của cụ cho biết: "Từ ngày vợ mất, cụ Tiệp phải một mình gồng gánh nuôi 3 đứa con. Nhưng rồi đứa con gái lớn của cụ bị bệnh tim nên mất sớm, còn đứa con trai mắc bệnh phong đòn gánh nên bị khù khờ.

Niềm hi vọng duy nhất là đứa con gái út thì nó cũng lấy chồng về bên xã Cây Bài, mẹ chồng bên đó cũng mắc bệnh tâm thần nên hoàn cảnh rất khó khăn. Mỗi tháng, nó chỉ sắp xếp công việc về thăm cụ được vài lần”.

Cụ Trương Văn Tiệp (90 tuổi).

Anh Nuôi (con trai lớn của cụ Tiệp) có một người vợ và một đứa con trai cũng mắc bệnh tâm thần bẩm sinh.

Thời gian trước, khi anh Nuôi còn khỏe mạnh, mọi công việc trong gia đình đều do anh quán xuyến.

Thế nhưng, sóng gió cứ ập đến với gia đình cụ Tiệp. Vào một ngày khi đang làm việc, anh Nuôi vô tình dẫm phải đinh rồi mắc bệnh phong đòn gánh. Kể từ đó, anh Nuôi trở nên khù khờ và mất hẳn sức lao động. 

“Vợ của thằng Nuôi làm công nhân quét dọn vệ sinh nhưng mà cũng khù khờ như Nuôi. Hầu như một tuần mới về nhà một lần và không quan tâm đến gia đình”, một người hàng xóm chia sẻ.

 Cháu trai cụ Tiệp mắc bệnh tâm thần bẩm sinh.

Từ ngày anh Nuôi bị phong đòn gánh, cụ Tiệp mặc nhiên trở thành trụ cột chính của gia đình. Gánh nặng mưu sinh cứ thế đè lên đôi vai gầy gò, ốm yếu của người cha già 90 tuổi.

Hằng ngày, cụ phải dậy sớm đi cắt cỏ thuê, rồi đi lựa mủ để kiếm tiền lo cho con cháu. Mỗi bao cỏ cụ được trả từ 10- 20 nghìn đồng. 

Mới đây, tai ương lại một lần nữa ập đến với gia đình cụ.

Vào một ngày không may, khi cụ Tiệp đang dùng bếp ga mini cũ để nấu nước, hàng xóm nghe tiếng nổ lớn và quặn thắt lòng khi chứng kiến cụ Tiệp bị bỏng nặng.

Hiện tại, sức khỏe của cụ Tiệp leo lét như "ngọn đèn dầu trước gió”. Những lớp da bị bong tróc thành từng mảng lớn trên cơ thể cụ khiến chúng tôi không khỏi xót xa.

Từ ngày cụ bị bỏng, nguồn sống của gia đình dựa vào trợ cấp của xã và giúp đỡ của hàng xóm.

Người cha già giờ đây đành phải phó mặc cho hoàn cảnh. Cụ không còn sức để đi lại. Bữa cơm đạm bạc mà gia đình cụ có được mỗi ngày đều trông nhờ vào sự giúp đỡ của bà con chòm xóm.

“Hoàn cảnh ông Tiệp rất đáng thương, song địa phương không có nguồn kinh phí để giúp đỡ nhiều. Ngoài các chế độ cho người già, người khuyết tật thì địa phương luôn ưu tiên cho hộ cụ Tiệp mỗi khi có các phần quà hỗ trợ từ những nhà hảo tâm”, ông Lê Hoàng Nguyên - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh Tây nói.

Mọi đóng góp ủng hộ cho cụ Trương Văn Tiệp xin gửi về: Báo điện tử VTC News, số tài khoản 0021000248991 - ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hà Nội, hoặc đóng góp trực tiếp tại Văn phòng phía Nam Báo điện tử VTC News: Lầu 1, Tòa nhà số 1/1 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM.

Thanh Kiều - Lê Đức

Tin mới