Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xe khách đâm đoàn người đưa tang: 'Đường đi còn rộng, xe vẫn điên cuồng lao tới'

Theo bà Thiết, khi đoàn người đi đưa tang ở giữa đường vẫn còn rộng thoải mái để cho xe ô tô đi nhưng chiếc xe đã lao như điên...

Clip: Tai nạn thảm khốc xe khách đâm đoàn người đưa tang: 'Đường đi vẫn còn rộng'.

Chiều 27/3, tại nhà của nhà của nạn nhân Nguyễn Đức Kiên (SN 1978, thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên), nhiều người dân đến chia buồn với gia đình nạn nhân và đợi thi thể của anh Kiên đang được đưa đi hỏa táng đưa về.

Bà Nguyễn Thị Thiết (73 tuổi, người thân của nạn nhân) vẫn còn chưa hết ám ảnh về chiếc xe "điên" lao vào đoàn người vào sáng nay. Bà Thiết cho hay, vào khoảng hơn gần 6h hôm nay, mọi người trong thôn đi đưa một người họ hàng 62 tuổi, để đi ra xe tang chở đi hỏa thiêu ở Ba Vì (Hà Nội).

Khi bà cùng những bà vãi đội cờ phướn đứng ở bên trái đường, thì ở bên kia đường là 3 chiếc xe tang, xe khách, xe chở thi thể.

"Khi đó, tôi đứng ở đầu đoàn, bà vãi chỗ gốc cây đa kia kìa (bà Thiết chỉ tay), xong tôi thấy ô tô lao đến như điên ở phía trước cách vài chục mét, xe chỉ có nhấp nháy đèn xanh", bà Thiết nhớ lại.

Bà Thiết cũng cho biết, khi đó ở giữa lòng đường còn rất rộng: "Chúng tôi đi không phải là kín giăng hết đường, mà ở giữa đường còn đi thoải mái".

 Bà Nguyễn Thị Thiết bức xúc kể lại sự việc.

Anh Nguyễn Văn Vinh (40 tuổi, trú tại xã Trung Nguyên, huện Yên lạc, Vĩnh Phúc), người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn thảm khốc, vẫn chưa hết hoảng sợ.

"Lúc đó, mình đang ở giữa đoàn người đưa tang, nhìn thấy chiếc xe cách khá xa đang đi với tốc độ nhanh, nhanh lắm. Thấy phía trên mọi người hô nhau rồi, mình nghĩ tới đấy, nó sẽ dừng lại. Không ngờ nó phi thẳng. Mình bỏ chạy không thì mình cũng chết.

Lúc đấy, mình chỉ nghe tiếng chan chát, chan chát kêu la, nó đâm vào mà không biết gì. Xe chạy thẳng tắp, chả phanh gì", anh Vinh bàng hoàng kể lại.

Trước đó như VTC News đã đưa tin, khoảng 6h ngày 27/3, tại ngã tư Quốc Lộ 2C với tuyến đường đi Mả Lọ (thuộc xã Trung nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc), xe khách BKS 27B - 003.43 lao vào đoàn người đi đưa tang đi bộ trên đường. Vụ tai nạn khiến 7 người chết, 3 người bị thương.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do tài xế xe khách không chú ý quan sát gây ra tai nạn.

Liên quan đến vụ việc, trong sáng nay, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã có cuộc họp khẩn để xử lý vụ việc. Theo lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, đoạn đường xảy ra tai nạn có đầy đủ biển báo giao thông, sáng nay sương mù cũng không nhiều. 

Có mặt chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia nhấn mạnh, cần xử lý vụ việc, xác định trách nhiệm của các bên liên quan.

“Trách nhiệm trong trường hợp này là rất nhiều trách nhiệm, tốc độ mà thời điểm gây tai nạn là 78km/h. Theo thiết bị giám sát hành trình trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/km. Như vậy có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn”, ông Hùng nói.

Mạnh Đoàn

Tin mới