Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

'Vũ khúc cánh đồng' của ca sĩ Mai Hoa giành giải thưởng cao nhất của Hội Nhạc sĩ

Ca sĩ - nhạc sĩ Mai Hoa đạt giải B (không có giải A) của Hội Nhạc sĩ Việt Nam 2018 với tác phẩm "Vũ khúc cánh đồng".

Ngày 22/1, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức buổi tổng kết Giải thưởng Âm nhạc của Hội năm 2018. Sự kiện có sự góp mặt của các giáo sư, tiến sĩ, NSND, các nhạc sĩ, các nhà lý luận phê bình có uy tín trong nước.

Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, PGS.TS. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cho biết năm nay, BTC đã nhận 195 tác phẩm của 195 tác giả là hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước tham dự. 

Hội đồng nghệ thuật đã làm việc nghiêm túc và công tâm để chọn được 61 công trình, tác phẩm xuất sắc, có chất lượng tốt để trao giải thưởng: 02 giải A; 08 giải B; 29 giải C; 19 giải Khuyến khích; 3 tặng thưởng.

Các tác giả đạt giải B mảng ca khúc nhận giải thưởng của Hội Nhạc sĩ Việt Nam. (Ảnh: Anh Thư)

Trả lời PV VTC News, nhạc sĩ Mai Hoa, tác giả của "Vũ khúc cánh đồng" - ca khúc đạt giải B (mảng ca khúc năm nay không có giải A) chia sẻ rằng bài hát được lấy cảm hứng, ý tưởng từ những ký ức tuổi thơ của cô.

"Tôi sinh ra ở vùng chiêm trũng, ngay từ bé đã nghe bà hát những làn điệu dân ca. Ký ức cho đến giờ vẫn nhớ là rặng tre, cánh cò, gắn liền với tuổi thơ của mình. Tôi rất yêu những cánh đồng ngày mùa. Tôi viết bài hát này khi nghĩ đến một cánh đồng lúa mênh mông, về ngày hội của cả làng cùng ra trồng lúa, gặt lúa, những hình ảnh đã ăn nhập vào tâm trí của mình", nhạc sĩ Mai Hoa chia sẻ.

Tác giả của ca khúc "Vũ khúc cánh đồng" nhận giải thưởng âm nhạc của Hội Nhạc sĩ Việt Nam năm 2018. (Ảnh: Anh Thư)

Ca sĩ của bộ phim "Đất và Người" cũng chia sẻ nhạc phẩm "Vũ khúc cánh đồng" đã được sáng tác và trình diễn trong chương trình "Chân dung Âm nhạc" của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Cô cũng chia sẻ rằng sau những thành công của các chuỗi sản phẩm âm nhạc cùng những "cú đúp" đã gặt hái được trong năm 2018, năm 2019 cô mong muốn sẽ có thể tiếp tục thực hiện những dự án, sáng kiến mới.

Ở mảng Ca khúc, không có giải A. Ban tổ chức trao 5 giải B gồm: “Tình mẹ bao la”, sáng tác Ngọc Thịnh (Hà Tĩnh); “Khóc rừng”, sáng tác Hồ Tuấn (Đắk Lắk); “Mùa xuân”, thơ: Hà Thúc Quả, nhạc: Duy Thái (Hải Phòng); “Khăn piêu nhớ thương”, sáng tác: Huy Thông (Điện Biên); “Vũ khúc cánh đồng”, sáng tác: Mai Hoa (Hà Nội). Bên cạnh đó, Ban tổ chức trao 14 giải C và 10 giải Khuyến khích.

Về ca khúc thiếu nhi, Hội nhạc sĩ Việt Nam trao 1 giải A cho “Liên khúc Đồng Dao” - lời: Đồng Dao và Trương Quang Tuyến, nhạc: Trương Quang Tuyến (TP Hồ Chí Minh). 1 giải B được trao cho “Trang sách em yêu” - sáng tác: Lê Vinh Phúc (TP Hồ Chí Minh). Ngoài ra, Ban tổ chức trao 3 giải C và 3 giải Khuyến khích.

Ở mảng ca khúc nghệ thuật, không có giải A. Hội nhạc sĩ Việt Nam trao 1 giải B cho tác phẩm “Phía cuối con đường” - lời thơ: Mai Hương, nhạc: Vũ Thiết (Hà Nội); và 1 giải C.

Ở lĩnh vực khí nhạc cũng không có giải A. Ban tổ chức trao 1 giải B cho tác phẩm “Mầm sống” (Giao hưởng thơ 3) - sáng tác: Vũ Duy Cương (Hà Nội). Ở mảng này, Ban tổ chức còn trao 2 giải C và 1 giải Khuyến khích.

Lĩnh vực thính phòng, hợp xướng và lý luận đều không có giải A và B. Hội nhạc sĩ Việt Nam chỉ trao giải C và giải Khuyến khích.

Minh Minh

Tin mới