Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vợ khai tử cho chồng còn sống, cán bộ xã bị kiểm điểm

Chính quyền xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) vừa kiểm điểm cán bộ tư pháp đã làm sai hồ sơ, dẫn đến việc lãnh đạo xã ký giấy chứng tử cho người còn sống.

Sáng 21/9, ông Trần Thành Vinh - Chủ tịch UBND xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa kiểm điểm bà Nguyễn Thị Minh Sương, cán bộ tư pháp xã đã làm sai hồ sơ, dẫn đến việc lãnh đạo xã ký giấy chứng tử cho người còn sống.

"Cán bộ tư pháp chủ quan không đến nhà kiểm tra trực tiếp nên mới để xảy ra sai sót quy trình cấp giấy chứng tử đối với một người đang còn sống. Đơn vị đã làm việc và kiểm điểm đối với cán bộ này", ông Vinh nói. 

Trả lời phóng viên, bà Nguyễn Thị Hà - Phó Chủ tịch UBND xã Ea Kênh, người đã ký giấy trích lục khai tử cho ông Y Đuel Niê vào 12/4/2018 - cho biết, theo quy định, người dân đến làm việc ở xã thường nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa. Hồ sơ sau đó được phân loại cho từng bộ phận chuyên môn xử lý.

Giấy chứng tử cho ông Y Đuel được ký là bởi cán bộ tư pháp đã trình đầy đủ hồ sơ chứng tử. Bản thân tôi  không có cơ sở để kiểm tra bởi đã giao việc kiểm tra hồ sơ cho bộ phận chuyên môn. Tôi cũng đã nhắc nhở cán bộ chuyên môn về điều này”, bà Hà giải thích.

Ông Y Đuel Niê ngỡ ngàng trước sự việc khi mình không còn quyền công dân. 

Cán bộ tư pháp Nguyễn Thị Minh Sương cho biết, năm 2018, bà H’Điêt Ayun nộp hồ sơ đề nghị xã chứng tử cho chồng là ông Y Đuel, chết vì bệnh vào ngày 1/1/2017. Trong hồ sơ, bà H’Điêt Ayun có viết giấy cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu khai báo gian dối.

Kiểm tra hồ sơ bà H’Điêt Ayun cung cấp, tôi thấy đầy đủ nên trình lãnh đạo xã ký giấy chứng tử đối với ông Y Đuel. Tôi cứ nghĩ bà H’Điêt là vợ, đi khai tử chồng là chuyện bình thường nên quá chủ quan, không đi kiểm tra tại nhà”, bà Sương giải thích.

Ông Y Đuel Niê đang làm lao động tự do tại buôn Yễ, xã Ea Kênh. Vào tháng 3, qua sự giới thiệu của người thân, ông đi làm thuê ở tỉnh Đắk Nông. Sau 2 tháng, ông Y Đuel Niê quay về thì biết tin rẫy và nhà cửa đã bị vợ bán cho người khác.

Không chỉ mất trắng tài sản, ông còn choáng váng hơn khi biết mình đã bị vợ khai tử. 

THANH NHẤT

Tin mới