Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vinfast sinh ra để phá vỡ những kỷ lục trong ngành ô tô thế giới

12:38 17/06/2019 Xe

11 tháng công bố 2 mẫu xe đầu tiên, 21 tháng khánh thành nhà máy hiện đại hàng đầu thế giới, chưa đầy 2 năm đã có sản phẩm đầu tiên, VinFast liên tiếp lập kỷ lục mới trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Đây là thành quả từ ý chí, quyết tâm của VinFast, triển khai bằng một tốc độ mãnh liệt để ghi danh là công ty khởi nghiệp nhanh nhất trong lĩnh vực xe hơi thế giới.

11 tháng công bố 2 mẫu xe đầu tiên

Kỳ tích đầu tiên mà VinFast ghi danh vào lịch sử ngành công nghiệp chế tạo ô tô thế giới là việc ra mắt mẫu SUV và Sedan đẳng cấp vào tháng 8/2018 - chỉ sau 11 tháng khởi công nhà máy ở Hải Phòng.

VinFast đã chọn những đối tác tốt nhất trong ngành để hoàn thiện hai mẫu xe đầu tiên. Xe được thiết kế bởi hãng Pininfarina, Italy; sử dụng nền tảng công nghệ động cơ mua bản quyền từ BMW; kết hợp với các quy trình cải tiến, đánh giá và thử nghiệm kỹ thuật nghiêm ngặt từ các đối tác như Magna Steyr và AVL.

Chỉ sau 11 tháng, VinFast đã đưa 2 chiếc xe mẫu đầu tiên tham dự Paris Motor Show 2018 

Lux A2.0 và Lux SA2.0 của VinFast đã được tổ chức uy tín AutoBest vinh danh là “ngôi sao mới” tại một trong những triển lãm ôtô lâu đời nhất thế giới - Paris Motor Show.

"VinFast đã phát triển được hai mẫu xe và xây dựng một tổ hợp nhà máy hiện đại và quy mô chỉ sau một năm. Điều khiến ngạc nhiên là kế hoạch và khát vọng của VinFast vượt xa việc xây dựng một công ty ô tô, góp phần xây dựng Việt Nam thành một đất nước sản xuất ô tô quốc tế’, Chủ tịch AutoBest, ông Dan Vardie phát biểu.

11 tháng triển khai với tiến độ thần tốc, từ chỗ chưa có gì đến 2 mẫu xe thật, VinFast đã đưa ô tô Việt từ luỹ tre làng đến kinh đô ánh sáng, chính thức đặt dấu ấn của nền công nghiệp ô tô Việt Nam trong cuộc hội nhập với nền công nghiệp ô tô thế giới.

Nhà máy sản xuất ô tô VinFast chính thức đi vào hoạt động sau 21 tháng xây dựng – kỷ lục chưa từng có trong ngành ô tô thế giới 

21 tháng khánh thành nhà máy

“VinFast chỉ mất 21 tháng để làm những công việc mà hầu hết các nhà máy ô tô khác trên thế giới phải cần từ 36 - 60 tháng”, ông James DeLuca - Tổng Giám đốc VinFast nói về dấu mốc VinFast khánh thành và chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất ô tô vào ngày 14/6/2019. Từng là Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách sản xuất toàn cầu của GM - một trong những hãng xe lớn nhất thế giới, tuy nhiên ông James DeLuca cũng không khỏi choáng ngợp trước tốc độ triển khai mãnh liệt từ VinFast.

Với kỷ lục 21 tháng - từ khởi công, xây dựng, lắp đặt, chạy thử và chính thức vận hành nhà máy đi vào sản xuất hàng loạt, VinFast tạo nên kỳ tích mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Với VinFast, lần đầu tiên Việt Nam có nhà máy ô tô sở hữu chu trình sản xuất hoàn thiện, đồng bộ và tự động hóa cao hàng đầu quốc tế với 6 nhà xưởng gồm: xưởng dập, xưởng hàn thân vỏ, xưởng sơn, xưởng động cơ, xưởng phụ trợ và xưởng lắp ráp.

Đặc biệt, VinFast là nhà máy ô tô duy nhất tại Việt Nam làm chủ được các công đoạn cốt lõi, có năng lực tự sản xuất những cấu phần chính của một chiếc ô tô như thân vỏ, động cơ…. Với năng lực tự dập các tấm lớn (hơn 20 tấm cơ bản cho mỗi xe); và khả năng gia công, sản xuất động cơ tại chỗ theo tiêu chuẩn cao của châu Âu – VinFast đã khẳng định được vị thế của một nhà sản xuất ô tô độc lập.

Chưa có hãng xe nào giao xe thương mại trong thời gian sớm như VinFast 

Chưa đầy 2 năm bàn giao xe ra thị trường

Không chỉ thần tốc trong việc xây dựng nhà máy, VinFast cũng đã lập kỳ tích mới trên thị trường ô tô, với 10.000 đơn đặt hàng trước khi có xe thực tế một năm. Sau lễ khánh thành nhà máy, VinFast tổ chức bàn giao những chiếc xe đầu tiên, vượt tiến độ cam kết với khách hàng khoảng 2 tháng. Cụ thể, sản phẩm VinFast Fadil sẽ được bàn giao từ ngày 17/6/2019, trong khi Lux A2.0 và Lux SA2.0 sẽ được giao vào cuối tháng 7/2019.

Để ra đời một mẫu xe với platform, động cơ và hệ truyền động hoàn toàn mới, các hãng xe thường mất 4 đến 5 năm. Hiện nay, nhanh nhất có Hyundai với khoảng 3 năm. Còn với VinFast, chỉ sau chưa đầy 2 năm khởi công nhà máy đã có sản phẩm thương mại đầu tiên - đó là kỷ lục của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Trước đó, VinFast đã đưa 155 là số xe ô tô đến 14 quốc gia trên thế giới, thuộc 4 châu lục khác nhau để kiểm thử chất lượng và độ an toàn, và đã vượt qua những bài kiểm tra quan trọng.

Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp sản xuất ô tô tại Việt Nam đưa xe ra nước ngoài kiểm thử, đánh giá về độ an toàn (mức độ an toàn là giá trị cao nhất của một chiếc ô tô) đồng thời cũng là kỷ lục về số lượng xe mà một hãng xe tại Việt Nam mang đi kiểm thử. Điều này cho thấy sự tự tin rất lớn của VinFast trong việc tiếp cận các tiêu chuẩn toàn cầu.

Để liên tiếp lập kỷ lục thế giới trong ngành công nghiệp ô tô, VinFast đã chọn cách hợp tác với hàng loạt tên tuổi hàng đầu trong ngành BMW, Bosch, Siemens, Magna Steyr, AVL...

Vừa tự phát triển R&D, hãng đặt hàng nhiều chi tiết từ những nhà sản xuất lớn trên thế giới. Cách làm này giúp VinFast có thể vừa xây dựng nhà máy, vừa đảm bảo được sản phẩm chất lượng, để ghi dấu ấn là công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực ô tô nhanh nhất thế giới.

Quỳnh Chi

Tin mới