Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vì sao đại gia Việt chuộng Rolls-Royce Cullinan giá 45 tỷ đồng?

17:16 21/07/2019 Xe

Chỉ trong vòng 2 tháng, 5 chiếc Rolls-Royce Cullinan có giá bán lên tới 45 tỷ đồng được nhập khẩu về Việt Nam.

Chia sẻ với PV VTC News, một đơn vị chuyên nhập khẩu ô tô cho biết, đối với các dòng xe siêu sang, xe đắt tiền từ 10 tỷ đồng trở lên như  Rolls-Royce hầu như không có sẵn để giao cho khách. Khi có khách hàng đặt trước, đơn vị này mới nhập khẩu về: "Các dòng xe Rolls-Royce nói chung có giá rất đắt. Hầu hết người đặt đều là đại gia cả".

 Chiếc Rolls-Royce Cullinan thứ 4 về Việt Nam. (Ảnh: Sầm Huệ Minh) 

Cũng theo vị này, Rolls-Royce Cullinan được nhiều đại gia Việt ưa chuộng nhờ vào thương hiệu Rolls-Royce đắt giá và do Cullinan rất đẹp, với các chi tiết nội, ngoại thất cực kỳ sang trọng.

Từ cuối tháng 5 cho tới đầu tháng 6/2019, 3 chiếc Rolls-Royce Cullinan đã được đưa về Việt Nam. Trong đó, chiếc Cullinan đầu tiên màu trắng, nắp ca-pô màu bạc sang trọng. Rolls-Royce Cullinan thứ 2 có ngoại thất màu đen bóng nhưng nội thất bên trong xe màu cam nổi bật với nhiều tiện nghi hiện đại bậc nhất.

 Rolls-Royce Cullinan màu trắng sang trọng. 

Chiếc Rolls-Royce Cullinan thứ 3 tại Việt Nam sở hữu ngoại thất sơn màu đen, bên trong khoang lái là màu trắng tương phản.

Đến giữa tháng 6, chiếc Cullinan thứ 4 với màu đỏ rất độc được đưa về Việt Nam. Và tới tháng 7/2019, chiếc Cullinan thứ 5 về nước với ngoại thất màu đen.

Chiếc Cullinan thứ 5 về Việt Nam. (Ảnh: Nghia Tran) 

Cullinan sử dụng nền tảng “Architecture of Luxury” với khung gầm hoàn toàn bằng nhôm. Cullinan chia sẻ nền tảng này với Rolls-Royce Phantom thế hệ mới nhất.

Cullinan sở hữu nội thất xa xỉ bậc nhất hiện nay. Do là mẫu SUV đầu tiên của Roll-Royce nên nội thất của xe được chăm chút tỉ mỉ theo tiêu chuẩn cao nhất với chất liệu da, gỗ cao cấp và không gian rộng rãi. Ghế ngồi có thể sắp xếp theo kiểu quầy bar hoặc ghế thông thường cho bốn người.

Nội thất bên trong Cullinan. (Ảnh: Nghia Tran) 

Cullinan cũng là chiếc Rolls-Royce được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến nhất. Lần đầu tiên một chiếc Rolls-Royce có màn hình hiển thị trung tâm điều khiển cảm ứng. Xe có hệ thống quan sát ban đêm nhằm trợ giúp lái xe, với khả năng phát hiện động vật, kiểm soát hành trình chủ động, phát Wi-Fi, hệ thống tránh va chạm. 5 cổng USB được bố trí rải rác khắp cabin cùng đế sạc không dây tiện lợi.

Cullinan là chiếc Rolls-Royce đầu tiên dùng cơ chế dẫn động AWD thay cho RWD trên các mẫu xe trước đây. Cơ chế này liên kết chặt chẽ với hệ thống treo khí nén tự điều chỉnh độ cao được Rolls-Royce cân chỉnh riêng cho off-road hoặc chạy trên đường thông thường.

"Trái tim" của Rolls-Royce Cullinan là khối động cơ V12 tăng áp kép với dung tích 6,75 lít cho ra công suất 563 mã lực và mô men xoắn 850 N. Xe có thể lội nước sâu tới 54 cm

Việt Vũ

Tin mới