Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

VFF có cần gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo bằng mọi giá?

Điều người hâm mộ chờ đợi lúc này là VFF tiếp tục gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo nhưng không phải bằng mọi giá.

1. Tháng 10/2017, HLV Park Hang Seo trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam với bản hợp đồng thời hạn 2 năm. Theo điều khoản, 3 tháng trước khi hợp đồng cũ đáo hạn, hai bên sẽ ngồi lại với nhau để đàm phán gia hạn. Nghĩa là khoảng thời gian này sẽ rơi vào tháng 10 hoặc 11/2019. Tuy nhiên, đây là thời điểm ĐTQG đang thi đấu vòng loại World Cup 2022 còn U23 Việt Nam đang chạy nước rút cho SEA Games 30, đàm phán hợp đồng sẽ phá vỡ sự tập trung của chiến lược gia người Hàn Quốc.

 HLV Park Hang Seo trong lễ ký hợp đồng 2 năm trước. (Ảnh: Duy Thành)

Hiểu được điều này, VFF chủ động đàm phán sớm. Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Cao Văn Chóng cho biết, VFF không đợi đến thời điểm 3 tháng trước khi hợp đồng cũ đáo hạn mới đàm phán mà ngay từ bây giờ công việc thương thảo đã được khởi động.

Ông Chóng cũng khẳng định, số tiền lương ở hợp đồng mới của ông Park chắc chắn sẽ xứng đáng với năng lực, cống hiến của ông ấy với bóng đá Việt Nam. VFF đang nỗ lực hết mình để tiếp tục được hợp tác với HLV Park Hang Seo.

2. Hai năm qua, mỗi tháng HAGL đều gửi gần 800 triệu đồng cho VFF để chi trả toàn bộ phần lương cũng như thuế thu nhập cá nhân của HLV Park Hang Seo. Tiết lộ với báo giới, một lãnh đạo của HAGL cho biết, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức trả tổng cộng 19,2 tỷ đồng tiền lương cho 2 năm của HLV Park Hang Seo mà không đòi hỏi quyền lợi gì khi tham gia tài trợ cho bóng đá Việt Nam. 

 HLV Park Hang Seo trên chuyên cơ về nước sau thành công cùng Olympic Việt Nam ở ASIAD 2018.

Ngày lên nhậm chức Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính khóa mới thay cho ông Đoàn Nguyên Đức, ông Cấn Văn Nghĩa nói rằng, VFF sẽ tính toán lại để có thể tự trang trải phần lương của HLV Park Hang Seo. Bản thân ông Nghĩa cũng như VFF không muốn phụ thuộc vào những ông bầu hay bị can thiệp vào nội bộ quá sâu.

Nhưng, như khẳng định phía trên của ông Cao Văn Chóng, lương cho thầy Park ở hợp đồng mới sẽ không còn là con số 19,2 tỷ/2 năm, nó sẽ phải tăng. Ngoài ra, việc chi trả tiền lương cho đội ngũ trợ lý người Hàn Quốc đã lên tới cả chục người mỗi năm ở hai đội tuyển cũng sẽ tiêu tốn của VFF từ 30 đến 50 tỷ đồng. Nếu tự thân VFF xoay xở, chẳng khác nào cõng một hòn đá tảng.

3. Trong hoàn cảnh chưa lo được nguồn tiền vài chục tỷ trả lương cho HLV Park Hang Seo và các trợ lý, VFF phải cân nhắc, thậm chí có thể không gia hạn hợp đồng nếu những điều khoản mới vượt quá khả năng của VFF.  

 HLV Park Hang Seo là ngôi sao hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo thể thao hiện nay tại Việt Nam.

Những gì ông Park mang tới cho bóng đá Việt Nam 2 năm qua là vô cùng to lớn và phải ghi nhận. Song nói đi cũng phải nói lại, bóng đá Việt Nam cũng mang tới cho ông Park rất nhiều giá trị. Và những giá trị ấy bây giờ còn cao hơn cả khoản lương ông nhận mỗi tháng.

Không ai có thể nói trước được điều gì. Chúng ta không thể chắc chắn sẽ tiếp tục thành công với thầy Park trong khoảng 3 đến 4 năm nữa. Bản thân ông Park cũng không thể chắc chắn mình sẽ thành công ở nơi khác như ở Việt Nam.

Vậy nên, VFF không nên vội vã. Và phương án tốt nhất lúc này vẫn là HLV Park Hang Seo thiện chí cùng VFF để hai bên cùng có lợi.

Thiện An

Tin mới