Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Văn Quyết tiếp tục bị 'bỏ rơi', HLV Park Hang Seo phủ nhận mâu thuẫn cá nhân

HLV Park Hang Seo khẳng định việc ông không triệu tập Văn Quyết trở lại đội tuyển Việt Nam không phải vì mâu thuẫn cá nhân.

Nói về việc triệu tập Võ Huy Toàn lên đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo chia sẻ rằng: "Một cầu thủ tốt, có tài năng thì cánh cửa lên đội tuyển Việt Nam luôn mở". Ngay lập tức nhà cầm quân người Hàn Quốc nhận được câu hỏi về trường hợp của Nguyễn Văn Quyết, cựu đội trưởng đội tuyển quốc gia liên tục vắng mặt trong danh sách tập trung từ đầu năm 2019 dù luôn thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo CLB.

Kể từ sau AFF Cup 2018, Văn Quyết không được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam lần nào. Trong khi đó ở V-League 2019, đội trưởng của Hà Nội FC vẫn chơi rất tốt và đang là cầu thủ nội ghi bàn nhiều thứ hai của giải đấu với 9 pha lập công.

HLV Park Hang Seo khẳng định ông không gọi trở lại Văn Quyết không phải vì mâu thuẫn cá nhân. Giải thích cho quyết định của mình, dù không nói thẳng nhưng HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam ám chỉ rằng Văn Quyết không phù hợp với phong cách chiến thuật mà ông xây dựng.

Văn Quyết liên tục bị "bỏ rơi" trong những lần tập trung đội tuyển quốc gia từ đầu năm 2019.

"Không nên đặt vấn đề rằng tôi với Văn Quyết có vấn đề cá nhân. Tôi tôn trọng và thừa nhận tài năng của Văn Quyết. Tôi luôn đánh giá Quyết là cầu thủ tốt", HLV Park Hang Seo nói.

"Văn Quyết là cầu thủ tài năng nhưng vấn đề là chiến thuật của CLB và đội tuyển có khác nhau. Cơ hội luôn luôn có, nhưng chúng ta biết rằng rất nhiều cầu thủ thi đấu tốt ở CLB không đồng nghĩa với việc anh ta lên ĐTQG cũng chơi tốt được. Các anh có hỏi rằng vì sao vua phá lưới nội không được lên tuyển. Quan trọng là khả năng tiếp nhận chiến thuật mới. Ví dụ đối với tôi kể cả cầu thủ tấn công cũng phải phòng ngự mà cầu thủ phòng ngự cũng phải tấn công. Đó là một trong những tiêu chí rất quan trọng".

HLV người Hàn Quốc cũng nhắc lại những tiêu chí tuyển chọn cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. Trước đây HLV Park Hang Seo thường nói đến 3 tiêu chí uan trọng nhất, nhưng lần này ông mở rộng thêm nhiều yếu tố khác.

"Tôi không thể nói chính xác, chi tiết các tiêu chí tuyển chọn của tôi. Tôi cũng có tiêu chí của tôi, trên dưới 10 tiêu chí ngoài chiến thuật còn có tâm lý, thể lực... Nói gì thì nói điều quan trọng đầu tiên vẫn là năng lực cầu thủ. Thứ hai là năng lực vận hành chiến thuật. Thứ ba là khả năng hiểu và tiếp nhận chiến thuật và cả những vấn đề thể lực. Đương nhiên có cả sức mạnh tinh thần nữa", ông Park cho biết.

Trong lần tập trung này, HLV Park Hang Seo triệu tập 33 cầu thủ cho đội tuyển Việt Nam, trong đó có nhiều gương mặt mới. Đây là cơ hội thể hiện, chứng tỏ năng lực cho những cầu thủ lần đầu được làm việc với thầy Park.

Tiểu Cường

Tin mới