Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Văn Hậu, Sơn Tùng M-TP mới là ngôi sao, những nhà vô địch Olympia thì không

Vô địch Đường lên đỉnh Olympia cũng chỉ là thắng giải một gameshow giải trí bình thường, chưa thể chạm đến tầm của ngôi sao để cộng đồng có quyền 'đòi hỏi'.

Văn Hậu, Công Phượng, ở tuổi 19, 20 sang Tây, sang Nhật, sang Hàn kiếm tiền, làm rạng danh CLB. Người người cổ vũ các em lên đường, thậm chí nhắn nhủ 'đi luôn đi', đừng về, giải nghệ luôn bên đấy thì trên cả tầm Son Heung-min, Park Ji Sung. Bóng đá Việt rồi sớm thôi sẽ vượt qua Nhật Bản, Hàn Quốc.

Mà đi là đúng, sang là có nhà, có xe dùng luôn cho tới khi hết hợp đồng. Quá ổn. Xứng đáng.

Sơn Tùng M-TP "xâm nhập" thị trường Mỹ. Một trường hợp điển hình nữa cho nỗ lực của những người Việt Nam trẻ dám vươn mình ra thế giới.

Các bạn ấy thực sự là ngôi sao!

 

Thế những quán quân Đường lên đỉnh Olympia có phải là người của công chúng không? 18 năm trước, chắc là có. Vì trong hàng trăm ước mơ của học sinh thời đó, được đại diện trường đi thi Olympia chắc sẽ được xếp vào hàng những giấc mơ vĩ đại mà có tính khả thi.

Nhưng giờ, đừng coi các bạn ấy là ngôi sao. Và rồi dí họ phải về Việt Nam làm việc mới là yêu quê hương, cống hiến cho đất nước. Học bổng 35.000 USD của doanh nghiệp, tính ra chưa bằng 1/10 bảng lương trước thuế gần nửa triệu USD của Văn Hậu, thì làm sao oách hơn cách SC Heerenveen hay Sint Truidense trả cho cầu thủ Việt Nam được.

Những người nhất tháng, nhất tuần, nhất quý, nhất năm của Đường lên đỉnh Olympia không thể và không nên bị ép làm biểu tượng cho con đường giáo dục Việt Nam vươn ra tầm thế giới.

Xin đừng lý luận rằng giá trị của bóng đá, ca nhạc là giải trí, khác xa giá trị khoa học, giá trị tri thức. Hãy sòng phẳng với họ. Là ngôi sao, bạn sẽ phải chịu cực kỳ nhiều sức ép, mà nói như Sơn Tùng M-TP là chịu đựng những thứ không ai chịu nổi để có chỗ đứng không ai có nổi.

Công Phượng từng bầm dập trên truyền thông. Văn Hậu có lẽ cũng khó tránh khỏi chuyện đó.

Những người vô địch Đường lên đỉnh Olympia chỉ thắng 1 gameshow giải trí trên truyền hình, giống như đội bóng thắng trận đấu cuối tuần mà thôi. Chẳng có gì to tát cả! Vậy sao phải sống trong cái lồng suy nghĩ của cộng đồng mạng?

Hãy để nền kinh tế, môi trường làm việc quyết định nơi sống/làm việc của mỗi người. Giống như Văn Hậu, Công Phượng rời V-League, Sơn Tùng M-TP mơ No1 Billboard vậy. Đi và tận hưởng cuộc sống thôi!

Bạn có đồng ý với quan điểm trên? Hãy gửi ý kiến TẠI ĐÂY hoặc ô bình luận bên dưới.

Dương Dương

Tin mới