Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

V-League 2019: Bạn cũ HLV Park Hang Seo gây bất ngờ, CLB Hà Nội hết 'vô đối'

Lượt đi V-League 2019 chứng kiến bất ngờ ở ngôi đầu bảng xếp hạng khi CLB TP.HCM trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm với đương kim vô địch Hà Nội FC.

"Ngựa ô" đứng đầu bảng

Khi giành chức vô địch V-League 2018, CLB Hà Nội hoàn toàn không có đối thủ trong suốt cả mùa giải và thậm chí sớm tạo ra cách biệt lớn với phần còn lại ngay sau lượt đi. Tuy nhiên sự thống trị của đội bóng Thủ đô không còn được duy trì ở mùa này với sự vươn lên đầy bất ngờ của CLB TP.HCM, đội bóng mà mùa trước chỉ xếp thứ 12.

 TP.HCM (áo đỏ) trở thành đối trọng của CLB Hà Nội.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae-soung, đồng đội và là bạn thân của HLV Park Hang Seo thời còn là cầu thủ, CLB TP.HCM trình diễn một phong độ rất ấn tượng dựa trên sự chắc chắn của hàng thủ. Họ là đội có số bàn thua ít thứ hai ở lượt đi khi chỉ thủng lưới 10 bàn (nhiều hơn SLNA 1 bàn). 

Sự tiến bộ của CLB TP.HCM khiến cho cuộc đua vô địch V-League 2019 không còn tẻ nhạt như mùa trước. CLB Hà Nội có đối thủ cạnh tranh đáng gờm và bản thân nhà đương kim vô địch cũng sa sút đáng kể. Đội bóng Thủ đô có phong độ rất tệ trên sân khách mùa này (chỉ thắng 1 trận nhưng là trước Viettel trên sân Hàng Đẫy), thêm vào đó các tuyển thủ quốc gia cũng bị quá tải do phải thi đấu nhiều mặt trận.

Sao nội im hơi lặng tiếng

Tất cả các CLB V-League đều sử dụng tiền đạo ngoại, do đó việc các ngoại binh (hoặc nhập tịch) chiếm đa số trong top 10 chân sút tốt nhất giải là điều dễ hiểu. Dù vậy ở mùa giải 2018, danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất có cả những nội binh giữ vị trí cao là Tiến Linh (15 bàn, đứng thứ hai) và Công Phượng (12 bàn, thứ tám). Các tuyển thủ quốc gia cũng có thành tích sát top 10.

Trong cuộc đua vua phá lưới ở nửa đầu mùa này, những chân sút nội thực ra không thua kém quá nhiều so với ngoại binh, tuy nhiên các ngôi sao của đội tuyển Việt Nam lại im hơi lặng tiếng vì chấn thương hoặc sa sút phong độ, không kể Công Phượng ra nước ngoài thi đấu.

 Hà Đức Chinh là một trong những tuyển thủ quốc gia sa sút phong độ ở mùa giải 2019.

Trong bốn cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất, chỉ có Văn Toàn là người thường xuyên góp mặt ở ĐTQG dưới thời HLV Park Hang Seo. Còn lại Hà Minh Tuấn, nội binh duy nhất nằm trong top 10 danh sách ghi bàn (6 bàn), Hải Huy, Mạc Hồng Quân (5 bàn) đều chưa từng được coi là những tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

3 thầy Hàn, 3 hoàn cảnh

Các HLV người Hàn Quốc đã xuất hiện ở V-League 2019 với nhiều kỳ vọng sau sự thành công của HLV Park Hang Seo với đội tuyển Việt Nam. HLV Chung Hae-soung sau khi vị trí Giám đốc kỹ thuật Hoàng Anh Gia Lai để chuyển sang dẫn dắt CLB TP.HCM đã gây ấn tượng khi đưa đội bóng này thành nhà vô địch lượt đi.

HLV Chugn Hae-soung đang giúp CLB TP.HCM đứng đầu BXH.

Tuy nhiên một HLV khác mới cầm quân ở V-League mùa này là ông Lee Heung-sil lại không có được thành tích tốt cùng CLB Viettel. Tân binh của V-League thi đấu không đạt kỳ vọng dù được nâng cấp đội hình bằng hai ngôi sao Quế Ngọc Hải và Vũ Minh Tuấn, cùng dàn cầu thủ trẻ chất lượng. Ông Lee Heung-sil đã chia tay Viettel ngay trước vòng 13.

Thầy Hàn thứ ba góp mặt ở V-League 2019 là HLV Lee Tae-hoon. Cựu HLV đội tuyển Campuchia đến HAGL từ đầu mùa nhưng phải đến vòng 7 mới được bổ nhiệm làm HLV trưởng thay cho ông Dương Minh Ninh. Đội bóng Phố Núi có thành tích không tệ dưới sự dẫn dắt của HLV Lee Tae-hoon, thua 2 trận (đều trên sân khách), hòa 3 trận và thắng 2 trận.

Tiểu Cường

Tin mới