Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tỷ lệ chọi cao nhất vào các trường quân sự là 1/100

Ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Khoa học quân sự có tỷ lệ chọi khoảng 1/10, riêng với thí sinh nữ lên đến 1/100.

Sáng 21/7, tại ngày hội tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2019, Thượng tá Đỗ Thành Tâm - Thư ký Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng cho biết, 2 ngành Ngôn ngữ Anh và Quan hệ quốc tế của Học viện khoa học quân sự có tỷ lệ chọi khoảng 1/10.

Tuy nhiên, với thí sinh nữ ngành Ngôn ngữ Anh thì tỷ lệ chọi là 1/100 và ngành Quan hệ quốc tế là 1/50. Bên cạnh đó, tỷ lệ chọi ở các ngành khác trung bình khoảng 1/3.

Với Học viện Kỹ thuật Khoa học quân sự, tỷ lệ chọi với các thí sinh nam là 1/3 và thí sinh nữ là 1/60.

Cũng tại ngày hội, Đại tá Vũ Xuân Tiến - Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng cho biết, tỷ lệ chọi vào trường quân sự năm nay không tăng so với năm 2018 trừ tổ hợp xét tuyển C00.

Thượng tá Đỗ Thành Tâm - Thư ký Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng.

Theo Đại tá Vũ Xuân Tiến, thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường khối binh chủng của Bộ Quốc phòng như Sỹ quan tăng thiết giáp, Sỹ quan thông tin, Sỹ quan phòng hoá, Sỹ quan đặc công... thì tỷ lệ chọi không cao, dưới 1/3.

Tuy nhiên, Đại tá Tiến lưu ý các thí sinh, dù tỷ lệ chọi khối trường quân sự không tăng so với năm trước nhưng phổ điểm năm nay có thể cao hơn năm trước một chút.

Thí sinh Trần Minh Giang (ở Thái Bình) đạt số điểm trên 24 điểm ở tổ hợp A00 (Toán, Hoá, Lý) đặt câu hỏi rằng liệu với số điểm đó thì cơ hội vào trường Sĩ quan chính trị thế nào?

Đại tá Tiến trả lời, tỷ lệ chọi vào trường Sĩ quan chính trị ở tổ hợp A00 khu vực miền Bắc là 1/5 nhưng tổ hợp C00 của trường này lại có tỷ lệ chọi cao là 1/8-9.

 Đại tá Vũ Xuân Tiến - Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng.

Bên cạnh đó, Cục trưởng Cục Nhà trường cho biết thêm, qua rà soát hồ sơ đăng ký tuyển sinh, thấy nhiều thí sinh qua sơ tuyển nhưng không đăng ký vào nhóm trường quân sự hoặc có đăng ký nhưng không phải nguyện vọng 1.

Do đó, những thí sinh này cần điều chỉnh nguyện vọng cho phù hợp, đúng yêu cầu của khối quân sự trong thời gian tới.

Tùng Lâm - Hạ Vũ

Tin mới