Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tuyển Việt Nam vào nhóm giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022

Sau chiến thắng 3-1 trước Indonesia, Việt Nam có mặt trong nhóm giành vé vào chơi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo quy định của FIFA, ngoài 8 đội đầu bảng, 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào chơi vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đồng thời đoạt vé chính thức dự VCK Asian Cup 2023.

Ngoài ra, trong trường hợp Qatar (đội có suất tranh tài ở World Cup 2022 với tư cách chủ nhà) đứng đầu bảng E hoặc nằm trong nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, đội xếp thứ 5 của nhóm nhì bảng sẽ được trao cơ hội.

 Xếp hạng các bảng đấu hiện tại.

Sau lượt trận tối 15/10 và rạng sáng 16/10, 8 đội nhất các bảng lần lượt là Syria, Australia, Iraq, Uzbekistan, Qatar, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc.

Các đội nhì bảng nằm trong nhóm 5 đội đi tiếp (do Qatar đang nhất bảng E và có thừa khả năng bảo vệ vị trí này đến hết vòng loại) đều có 7 điểm, trong đó Việt Nam có thành tích tốt thứ 3 với hiệu số +3, và có 4 bàn thắng. Đoàn quân của thầy Park xếp sau Trung Quốc (+12), Jordan (+4), xếp trên CHDCND Triều Tiên (+3 nhưng tổng bàn thắng ít hơn Việt Nam), Bahrain (+2).

Việt Nam đã có cơ hội lớn để lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nếu tiếp tục thể hiện phong độ tốt ở 2 trận đấu tiếp theo trong tháng 11, cơ hội đi tiếp của Việt Nam là rất lớn.

Tuyển Việt Nam sẽ gặp UAE ngày 14/11 và Thái Lan ngày 19/11 trên sân Mỹ Đình. Đây là hai đối thủ mà ông Park cho biết, chúng ta có thể đánh bại.

BLV Quang Huy cho rằng, hai trận đấu ở Mỹ Đình trong tháng 11 sẽ là bước ngoặt cho cả hành trình tham dự vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam.

Video: Indonesia 1-3 Việt Nam

Thiện An

Tin mới