Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tuyển quần vợt nam Việt Nam vô địch Davis Cup nhóm III Châu Á-Thái Bình Dương

Đội tuyển Davis Cup Việt Nam thắng Syria, vô địch Nhóm III, trở lại Nhóm II khu vực Châu Á/Thái Bình Dương 2020.

Syria là đội gây bất ngờ lớn ở giải lần này vì họ chơi quá hay, thắng cả Iran là đội từ nhóm 2 rơi xuống. Trong đó tay vợt số 1 Kareem Al Allaf, 21 tuổi, hạng 1282 ITF đã chơi rất nổi bật thắng cả tay vợt mạnh hơn mình là Shanin Khaledan của Iran, xếp hạng 594 ITF một cách ấn tượng. Đây cũng là tay vợt từng thắng Nguyễn Hoàng Thiên 7-6, 6-1 ở Davis Cup Nhóm III Châu Á/Thái Bình Dương tại Malaysia năm 2015.

 

Tay vợt số 2 còn lại là Yacoub Makhzoume, 24 tuổi xếp hạng 1675 ITF cũng rất hay, có thứ hạng xếp trên Trịnh Linh Giang (hạng 1778 ITF) nên dự báo sẽ là một trận đầy khó khăn cho tay vợt số 2 Việt Nam. Và ngay ở trong set đầu tiên, cả 2 đã tỏ ra ngang tài ngang sức. Linh Giang để mất break ở game thứ 4, nhưng ngay sau đó đã đòi lại break và thậm chí bẻ thêm break của đối thủ ở game thứ 7. Nhưng Makhzoume cũng tỏ ra khó chịu không kém khi cân bằng tỉ số 4-4, 5-5 rồi 6-6, đẩy set đấu sang loạt tie-break. Tại đây, Linh Giang chắt chiu từng điểm số và giành thắng lợi 7-3.

Sang set 2, thế trận giằng co tiếp tục nổ ra. Cả 2 giành break, rồi lại để mất break. Thêm một loạt đấu súng nữa, và Linh Giang đã phải căng sức và tập trung mới có thể giành chiến thắng 9-7.

Để thua ở trận đánh đơn đầu tiên, Syria dồn hết sức lực và sự tập trung trong trận đánh đơn thứ 2. Kareem Al Allaf, tay vợt 21 tuổi thậm chí đã thắng được cả Hoàng Nam trong set đấu đầu tiên sau loạt tie-break với tỉ số 8-6, tuy nhiên ở quãng thời gian còn lại, kinh nghiệm và sự lì lợm của Nam mới lên tiếng. Chơi rất hay và thăng hoa, tay vợt số 1 Việt Nam khiến đối thủ không thể chống đỡ, và đành chịu thua sau 3 set với các tỉ số 7-6(6), 1-6, 0-6.

Với 2 trận thắng, Đội tuyển Davis Cup Việt Nam không cần phải đánh trận đánh đôi thủ tục mà chính thức lên ngôi Vô địch tại giải đấu lần này. Đồng thời, chúng ta cũng chính thức quay trở lại Nhóm II Khu vực Châu Á/Thái Bình Dương năm 2020.

Với những gì đã thể hiện trong giải đấu lần này, Đội tuyển Davis Cup Việt Nam đã được thưởng nóng 27.000 USD. Cụ thể, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam thưởng 10.000 USD; ông Thái Trường Giang – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Hải Đăng thưởng 5.000 USD, ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh, Chủ tịch LĐQV TP Hồ Chí Minh thưởng 5.000 USD, ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công thưởng 5.000 USD và ông Lê Văn Thành - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Động Lực thưởng 2.000 USD. 

Nhạc Dương

Tin mới