Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tưởng niệm nạn nhân thiệt mạng do tai nạn giao thông

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết, mỗi năm ở nước ta có 8.000 người thiệt mạng và 15.000 người bị thương do tai nạn giao thông.

Sáng 17/11, tại TP.HCM, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND TP TP.HCM tổ chức “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tại nạn giao thông”.

Buổi lễ có sự tham gia Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể - Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, cùng với lãnh đạo các bộ ngành…

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham gia “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tại nạn giao thông”. Ảnh: Huy Chương.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết, mỗi năm ở nước ta có 8.000 người thiệt mạng và 15.000 người bị thương tật suốt đời do tai nạn giao thông.

Thiệt hại về nhân mạng là không có gì bù đắp, những di chứng thương đau của tai nạn giao thông là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức của mỗi người thân, bạn bè người bị nạn.

Đau xót hơn, hàng ngàn tổ ấm gia đình bị tổn thương với hàng chục ngàn em nhỏ mất đi cha, mẹ; hàng ngàn bậc phụ lão mất đi nơi nương tựa cho những năm tháng cuối đời”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cho rằng thiệt hại do tai nạn giao thông đã và đang ảnh hưởng tiêu cực đến những thành quả tăng trưởng kinh tế và gây tổn thương cho hình ảnh một đất nước Việt Nam hòa bình, an toàn, thân thiệt trong mắt bạn bè đối tác.

 Học sinh dâng hoa tại buổi lễ. Ảnh: Huy Chương.

Theo thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, năm 2018 toàn quốc có hơn 8.000 người thiệt mạng do tai nạn giao thông (TNGT). Thiệt hại do TNGT là 5-12 tỉ USD/năm.

Như vậy, mỗi ngày ở nước ta khoảng hơn 20 người tham gia giao thông vĩnh viễn không trở về nhà. Trong 10 tháng năm 2019, toàn quốc xảy ra 14.251 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.318 người, bị thương 10.873 người. 

MINH ANH

Tin mới