Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Truy tố người phụ nữ chiếm đoạt tiền mua tổ yến

Không có việc làm ổn định, Hạnh đưa ra thông tin gian dối để lấy lòng nhiều người góp tiền kinh doanh tổ yến và sau đó chiếm đoạt hơn 4,6 tỷ đồng.

VKSND tỉnh Phú Yên vừa ban hành quyết định truy tố Võ Thị Mỹ Hạnh (trú huyện Sơn Hòa, Phú Yên) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua hồ sơ điều tra, tháng 4/2017, Võ Thị Mỹ Hạnh (không nghề nghiệp ổn định) nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, Hạnh đưa ra thông tin gian dối là đang mua bán tổ yến, có nhiều đơn đặt hàng và rủ nhiều người góp vốn thu mua tổ yến. Những người cho Hạnh mượn tiền sẽ được trả lãi suất và trả góp. 

Bước đầu, để tạo được lòng tin, Hạnh tự đặt ra đơn hàng và mức tiền lời rồi rủ người khác góp tiền và trả cả tiền góp lẫn tiền lời đầy đủ, đúng hạn. 

Với thủ đoạn trên, từ tháng 4 đến tháng 12/2017, Hạnh nhiều lần nhắn tin và gọi điện thoại cho chị L.T.N.T rồi nổ là có nhiều đơn hàng nhưng thiếu vốn. Tin tưởng, nên chị T. nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản  ngân hàng cho Hạnh với số tiền 218 triệu đồng. 

Ở một diễn biến khác, chị T. còn giới thiệu Hạnh với hai chị ruột của mình. Hai người này cũng tin tưởng Hạnh nên đã dính bẫy và cả hai đã đưa tiền cho Hạnh nhiều lần, tổng cộng hơn 2,6 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có chị H.T.N cũng chuyển cho Hạnh số tiền 114 triệu đồng để góp vốn mà không đòi lại được...

Kết quả điều tra cho thấy, với thủ đoạn trên Hạnh đã lừa đảo 13 người và chiếm đoạt trên 4,6 tỷ đồng. 

BÌNH NGUYÊN - MỸ NGỌC

Tin mới