Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trước thềm cuộc họp của FED, giá vàng tăng nhẹ

Gía vàng hôm nay (11/12) tăng nhẹ trước thềm cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

6h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.464 USD/ounce, tăng 6 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua, trong bối cảnh cuộc họp của FED sắp diễn ra trong tuần tới.

Trong trường hợp các quan chức FED có xu hướng thắt chặt chính sách tiền tệ hơn và cân nhắc việc tăng lãi suất, giá vàng được dự đoán có thể đi xuống. 

 Giá vàng tăng nhẹ.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà hoạch định chính sách của FED đã nhấn mạnh vào việc giữ lãi suất ổn định trừ khi triển vọng kinh tế xấu đi. FED được kỳ vọng sẽ giữ lãi suất ở mức từ 1,50 - 1,75% tại cuộc họp lần này. 

Ngoài ra, giới đầu tư cũng đang chờ đợi những thông tin rõ ràng hơn về việc liệu Mỹ có tiến hành vòng áp thuế quan mới đối với hàng hóa Trung Quốc vào cuối tuần này hay không.

Giới đầu tư trên thị trường quốc tế đang chờ mốc 15/12 - thời điểm mà nếu không có thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 Mỹ-Trung được ký hoặc đàm phán không có bước tiến quan trọng, Tổng thống Mỹ Donald Trump rất có thể sẽ áp thuế quan bổ sung lên khoảng 160 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 10/12, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,26 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,41 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc vy

Tin mới