Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trung tướng Lương Tam Quang: Chưa đủ căn cứ kết luận việc đưa nhận tiền trong gian lận thi cử ở Sơn La

Cơ quan điều tra vẫn đang đấu tranh làm rõ và hiện chưa đủ căn cứ kết luận có việc đưa nhận tiền trong gian lận thi cử ở Sơn La.

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 5/2019, liên quan đến vụ việc gian lận thi cử đang gây chấn động dư luận, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết hiện cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án ở 3 địa phương Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình.

Trong đó Công an tỉnh Hà Giang và Hòa Bình thụ lý các vụ việc ở địa phương. Riêng vụ ở Hòa Bình là do Bộ Công an xử lý.

Các cơ quan điều tra vẫn đang khẩn trương thu thập chứng cứ để đưa các đối tượng ra truy tố, xét xử.

Về thông tin về đưa nhận tiền từ người nhà thí sinh cho các bị can ở Sơn La, cơ quan điều tra đang thu thập thông tin qua quá trình thu thập để có thêm tài liệu, chứng cứ để chứng minh, làm rõ vụ việc về hoạt động đưa và nhận tiền.

“Cơ quan điều tra chưa đủ căn cứ để kết luận có việc đưa và nhận tiền, chúng tôi đang đấu tranh làm rõ, khi có đủ chứng cứ chúng tôi sẽ có kết luận công khai”, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết.

Trung tướng Lương Tam Quang.

Liên quan đến một số đề xuất kiến nghị bỏ kỳ thi tốt nghiệp THPT, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết bộ đã nghiên cứu Đề án đổi mới kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Ông Độ cho biết, nhìn lại những kỳ thi trước năm 2015, khi đó học sinh phải thi 3 kỳ thi khác nhau, việc tổ chức thi gây khó khăn cho cha mẹ học sinh, gây bức xúc trong nhân dân. Vì vậy, vấn đề đặt ra khi đó là làm thế nào để khắc phục khó khăn, giảm áp lực cho các em, và việc bỏ thi tốt nghiệp THPT, đủ điều kiện thì cấp tốt nghiệp rồi xét tuyển đại học cũng đã được cân nhắc.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng đây là một trong nhũng kỳ thi quan trọng, nếu bỏ thì động lực sẽ giảm.

“Bộ quyết định đưa ra tổ chức kỳ thi chung, là kỳ thi THPT quốc gia, vừa là kết quả để tuyển sinh, vừa là căn cứ xét tốt nghiệp”, thứ trưởng Độ nói.

Xuân Trường - Phương Anh

Tin mới