Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Công ty Trung Quốc xây loạt đảo nhân tạo, bao quanh Đại sứ quán Mỹ tại Philippines

Dự án lấn biển của công ty Trung Quốc sẽ bao quanh Đại sứ quán Mỹ nằm bên bờ vịnh Manila, Philippines sau khi được hoàn thành.

Công ty Công trình Cảng Trung Quốc (CHEC) vừa ký kết dự án cải tạo đất trị giá 1 tỷ USD để mở rộng Mall of Asia của tập đoàn SM Prime Holdings tại Manila. Dự án nhiều khả năng sẽ bắt đầu vào năm tới. 

CHEC là một trong số các công ty xây dựng Trung Quốc đang triển khai ít nhất 5 dự án xây lấn biển ở vịnh Manila. 

Một khi các dự án hoàn tất, toàn bộ khu vực Đại sứ quán Mỹ tại Philippines sẽ bị các đảo nhân tạo bao quanh. 

 Đại sứ quán Mỹ tại Philippines sẽ lọt thỏm giữa các đảo nhân tạo sau khi chúng được xây dựng. (Ảnh: Nikkei Asian Review)

CHEC là công ty có liên quan tới bê bối hối lộ trong dự án đường cao tốc ở Bangladesh năm 2018. CHEC là công ty con trực thuộc Công ty Xây dựng Giao thông Trung Quốc (CCCC). CCCC có vai trò không nhỏ trong việc giúp Bắc Kinh biến các bãi đá và rạn san hô ở Biển Đông thành chuỗi các tiền đồn quân sự và hàng hải phi pháp của Trung Quốc.

Trong tuyên bố đưa ra tuần trước, lãnh đạo của CHEC cho biết các nhà tư vấn và nhà thầu thực hiện dự án này đều là các công ty có uy tín, có kinh nghiệm trong các dự án lấn biển. 

Trong bối cảnh dã tâm quân sự hóa Biển Đông của Trung Quốc đang làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, Tổng thống Rodrigo Duterte lại xem nhẹ vấn đề này, xích lại gần hơn với Bắc Kinh và rời xa Mỹ. 

Dự án lấn biển ở Manila sẽ tạo ta một loạt trung tâm mua sắm, khách sạn, văn phòng, giải quyết thực trạng thiếu đất ở thủ đô của Philippines, đáp ứng làn sóng du khách Trung Quốc tăng mạnh trong những năm gần đây cũng như ngành cờ bạc trực tuyến thu hút hàng trăm nghìn lao động từ Trung Quốc đến Philippines.

Song Hy

Tin mới