Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Toàn cảnh Thủ tướng gặp mặt U22 Việt Nam, tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và U22 Việt Nam về nước, mang theo những tấm huy chương vàng SEA Games 30.

21h

Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm cùng các cầu thủ và ban huấn luyện hai đội. Sau đó Thủ tướng sẽ mời cơm thân mật các đội tuyển ngay tại trụ sở Chính phủ.

 

 

20h45

Phát biểu tại buổi tiếp đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc mừng tới HLV Park Hang Seo, Mai Đức Chung và toàn thể ban huấn luyện và các cầu thủ bóng đá Việt Nam đã mang vinh quang về cho Tổ quốc, làm rạng rỡ non sông Việt Nam.

Thủ tướng nhấn mạnh lần đầu tiên sau 60 năm bóng đá nam Việt Nam giành HCV góp phần vào chiến thắng tuyệt đối trong môn bóng đá tại đấu trường khu vực.

Tại SEA Games lần này, đoàn Việt Nam cũng đạt được 98 huy chương vàng, hàng trăm huy cương bạc, đồng, đứng thứ 2 toàn đoàn trên bảng tổng sắp dù tham gia thi đấu ở không nhiều bộ môn.

 Đội trưởng U22 Việt Nam, Đỗ Hùng Dũng.

“Số lượng huy chương ấy vượt mức kế hoạch đề ra. Thành tích này sẽ được tổng kết sau trận đấu, để các vận động viên sớm được khen thưởng theo các hình thức trong tuần tới, khi toàn đoàn trở về đông đủ từ Philippines”, Thủ tướng nói.

Việc tổng kết, khen thưởng sẽ do Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao & Du lịch chuẩn bị, lãnh đạo Chính phủ sẽ đến tham dự, chứng kiến.

“Tại sao Thủ tướng, Phó thủ tướng gặp hai đội bóng đá vì ngay ngày 13/12, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đi tập huấn ở nước ngoài, các cầu thủ nữ về nhà thăm gia đình. Vì vậy nên lãnh đạo Chính phủ chưa gặp được các vận động viên ở môn khác. Hơn nữa bóng đá là môn thể thao vua, tạo hứng khởi cho nhiều người hâm mộ.

Chính HLV Indonesia phải thốt lên là không thể ngăn chặn được sức mạnh của U22 Việt Nam. Đội tuyển đã ghi dấu ấn lịch sử trong bóng đá nước nhà. Còn đội tuyển nữ đã đá bóng với hơn 100% sức mạnh.

 Tiền vệ Trần Thanh Sơn.

Nhiều cầu thủ thương tích trên người nhưng vẫn lăn xả thi đấu. Có cầu thủ Tuyết Nhung phải đi cấp cứu sau trận đấu. Điều này làm ngạc nhiên và xúc động cho nhiều người. Điều này nói lên tinh thần, ý chí quyết tâm của hai đội tuyển bóng đá”.

Báo chí Việt Nam đăng dày đặc thông tin những hình ảnh, tường thuật về những cử chi tốt đẹp, những đường bóng kỹ thuật… nhưng tôi muốn nói ý khác là chúng ta có HLV Park Hang Seo và HLV Mai Đức Chung tài năng, tận tâm, tận lực.

Các vị đã nghiên cứu chiến thuật đối phương trong từng trận đấu, sử dụng người linh hoạt trong từng trận đấu.

Đặc biệt các huấn luyện viên đã động viên các cầu thủ. Đây là điều quan trọng. Trận đội tuyển nữ gặp Thái Lan, tôi đánh giá cao hiệp hai nhưng sức lực của đội tuyển rất tốt.

Tôi đánh giá rất cao việc truyền niềm tin của các huấn luyện viên cho các anh chị em cầu thủ. Huấn luyện viên phải nhận thẻ đỏ cùng vì cầu thủ của mình là sự hi sinh rất lớn. Cần đánh giá cả hai đội tuyền đầy đủ hơn.

Vì sao chúng ta chiến thắng? Chúng ta có HLV giỏi và xuất sắc cũng như có khát vọng chiến thắng, một tinh thần rát cách mạng. Chúng ta có lứa vận động viên tài hoa, quyết liệt, vì tổ quốc với khát vọng chiến thắng và bản lĩnh Việt Nam, cùng với sức lực, trí tuệ tràn ngập.

Ý chí chiến đấu vì màu cờ sắc áo đã thấm vào từng trận đấu. Và Việt Nam có những người yêu bóng đá tiếp sức cho đội tuyển từ khán đài sân cỏ đến mọi miền đất nước.
Khát vọng Việt Nam đã tràn ngập trong huấn luyện viên và vận động viên của chúng ta.

 

Tôi đi công tác ở nơi đất mũi Cà Mau nhưng trên đường phố vẫn gặp những đoàn người đi bão. Chưa bao giờ người dân cả nước xuống đường ăn mừng đông vui như vậy. Cả người và xe vẫn đi trong đêm, trật tự và theo ngành Công an thì không có tai nạn xảy ra.

Tôi đánh giá cao ý thức của người dân và lực lượng chức năng đã làm tốt nhiệm vụ bảo vệ để người dân ăn mừng chiến thắng.

Việt Nam có câu “thắng không kiêu, bại không nản”, vì vậy cả hai đội tuyển không được chủ quan và Chính phủ, ngành thể thao mong muốn bóng đá nước nhà sẽ đi xa hơn nữa, sắp tới là giải U23 châu Á và vòng bán kết của World cup. Đặc biệt năm 2021, Việt Nam là chủ nhà của SEA Games thì việc bảo vệ những thành quả đã đạt được là thách chức cho các cầu thủ và huấn luyện viên.

Chính phủ, ngành thể thao sẽ tiếp tục nghiên cứu chính sách tốt cho huấn luyện viên, vận động viên.

Quang Hải chơi đầy nỗ lực ở SEA Games 30. 

Thủ tướng bày tỏ rất vui mừng khi có doanh nghiệp tiếp nhận đào tạo tất cả các cầu thủ nữ để tạo công ăn việc làm cho các cầu thủ.

Thủ tướng gửi lời cám ơn và đánh giá cao HLV Park Hang Seo, Mai Đức Chung và ban huấn luyện, các cầu thủ hai đội bóng đã mang về hai HCV về cho Tổ quốc. Thủ tướng cũng gửi lời cám ơn các cổ động viên vì màu cờ sắc áo đã cổ vũ hai đội tuyển hết mình, các nhà tài trợ đã tiếp sức cho các đội tuyển.

“Tôi cám ơn gia đình các cầu thủ đã sản sinh ra những cầu thủ tài hoa, có ý thức chấp hành kỷ luật của HLV, cám ơn bầu Đức, bầu Hiển đã đóng góp cho bóng đá nước nhà cũng như các cơ sở đào tạo trẻ đã cho ra những cầu thủ xuất sắc”, Thủ tướng nói.

Những người ngồi đây, mỗi người một vẻ, mỗi người một tính cách nhưng đều là những người tài hoa, quan trọng làm nên sức mạnh của bóng đá Việt Nam.

Nhắc lại chuyến thăm Hàn Quốc mới đây, Thủ tướng chia sẻ, khi gặp Tổng thống Hàn Quốc, ông và nhiều lãnh đạo Hàn Quốc đã nhắc tới HLV Park Hang Seo.

 Thủ thành Văn Toản ký áo cho người hâm mộ.

Tôi chân thành chúc mừng hai đội tuyển đã góp nên chiến công lớn lao, mang vinh quang về cho đất nước. Chiến thắng này sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội để mọi người cùng đóng góp xây dựng nước Việt Nam hùng cường”, Thủ tướng kết lại.

20h30

Thay mặt các cầu thủ 2 đội bóng, đội trưởng 2 Huỳnh Thị Huyền Như và Đỗ Hùng Dũng lần lượt gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Chính phủ, các bộ ngành cùng người hâm mộ cả nước. Hai đội hứa sẽ tiếp tục cố gắng để đạt nhiều thành tích hơn nữa.

 

20h10

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cùng các nhà tài trợ ra đứng trước phòng tiếp đón tiếp các cầu thủ cùng ban huấn luyện 2 đội.

Sự xuất hiện của các chàng trai, cô gái vàng của bóng đá Việt Nam khiến khán phòng sôi động, Hai HLV trưởng 2 đội bóng được sắp xếp ngồi 2 bên Thủ tướng.

 

Sau lời giới thiệu, HLV Mai Đức Chung là người mở đầu bài phát biểu, bày tỏ lòng cảm ơn với Thủ tướng và người hâm mộ đã theo dõi và ủng hộ 2 đội bóng.

“Dù có thể hình bé nhất trong các đội nhưng U22 Việt Nam cuối cùng bảo vệ ngôi vô địch liên tục trong 6 năm. Qua đây tôi bày tỏ cảm ơn Chính phủ, các bộ ngành, các cơ quan đài báo, cổ động viên đã đồng lòng. Chúc nền thể thao đất nước ngày càng đạt nhiều thành tích và phát triển", ông Chung nói.

 

Tiếp lời HLV Mai Đức Chung, HLV Park Hang Seo bày tỏ nhận thức rõ sự quan trọng của đợt thi đấu tại SEA Games lần này. Gánh nặng tâm lý của chúng tôi và các cầu thủ lần này là rất lớn khi đội tuyển nữ đã nhiều lần vô địch còn đội nam thì chưa lần nào.

Bộ trưởng VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện cũng gây áp lực cho chúng tôi là làm sao cố gắng vô địch trong lần này. Chúng tôi nằm ở bảng thi đấu nhiều hơn 1 trận và chỉ được nghỉ 1 ngày để thi đấu ngày tiếp theo. Chúng tôi đã có 2 trận khó khăn, gặp Indonesia và Thái Lan nhưng với tinh thần Việt Nam thi đấu bất khuất, chúng tôi đã vượt qua khó khăn.

 

 

20h

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón HLV Park Hang Seo tại Văn phòng Chính phủ.

 

19h40

Xe chở đoàn di chuyển đến cầu Nhật Tân. Rất đông người hâm mộ đứng hai bên đường chờ đón các cầu thủ.

 

 

 

19h30

Các cầu thủ và ban huấn luyện xuống máy bay rồi di chuyển ngay về trụ sở Chính phủ để tham dự buổi đón tiếp của Thủ tướng.

 

 

19h20

Những tuyến đường ngoài sân bay Nội Bài không khí đang rất 'nóng'.

 

 

 

19h15

HLV Park Hang Seo vẫy chào giới truyền thông tới đón ở sân bay.

HLV Park Hang Seo chính là vị thuyền trưởng trong thành công rực rỡ của bóng đá Việt Nam. (Ảnh: Phạm Thành)

19h05

Chuyên cơ chở những đội tuyển nam và nữ tham dự Sea Games đã về đến sân bay Nội Bài.

HLV Mai Đức Chung và HLV Park Hang Seo dẫn đầu đoàn 2 đội tuyển bóng đá xuống sân bay. (Ảnh:Phạm Thành)

HLV Park Hang Seo lên xe cùng cả đội về Văn phòng Chính phủ. (Ảnh: Phạm Thành)

Các cầu thủ U22 Việt Nam hoàn thành hành trình chinh phục giấc mơ vàng SEA Games.(Ảnh: Phạm Thành)

18h45

Nhiều người mang theo hình huấn luyện viên tài năng Park Hang Seo.

 

Hàng ngàn cổ động viên có mặt tại cổng VIP A, sân bay quốc tế Nội Bài chờ đón các cầu thủ Việt Nam về nước.

 

18h20

 Ông bà nội Tiến Linh từ Hải Dương lên Hà Nội đón cháu. Tiến Linh quê Hải Dương nhưng vào Bình Dương sinh sống cùng bố mẹ từ nhỏ. (Ảnh: Hữu Dánh)

17h30

Dự kiến, chuyên cơ chở hai đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ hạ cánh lúc 18h50 ở sân bay Nội Bài.

Hôm nay đoàn thể thao Việt Nam chỉ còn lại vài vận động viên và các lãnh đạo đoàn ở lại Philippines dự lễ bế mạc SEA Games 30.

 Đoàn Việt Nam dự bế mạc SEA Games 30. (Ảnh: Hà Thành)

17h

Cô Hoàng Thị Thoa, mẹ cầu thủ Hoàng Đức bày tỏ niềm vui trước giờ phút được đón con trai trở về nước. "Ngay khi hoàn thành xong trận chung kết, thay quần áo chưa kịp đi ăn con trai gọi cho mẹ và thông báo... Mẹ lúc đấy xúc động chỉ biết nói: Chúc mừng con". Cô Thoa cho biết chiều mai cả gia đình sẽ làm cơm ăn mừng chiến tích của con trai sau SEA Games 30 tại quê nhà Hải Dương. (Ảnh: Anh Thư)

Bố mẹ Quang Hải đến sân bay từ rất sớm nhưng chưa chắc được gặp con. Sau khi xuống sân bay, hai đội tuyển sẽ di chuyển ngay về Văn phòng Chính phủ. (Ảnh: Anh Thư) 

16h30

Những ngả đường hướng ra sân bay Nội Bài đông nghịt cổ động viên. (Ảnh: Anh Thư)

Sau vòng chung kết U23 châu Á 2018, giải đấu đầu tiên của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam, người hâm mộ cũng khiến đường phố Hà Nội kẹt cứng khi đón những người hùng Thường Châu trở về.  (Ảnh: Anh Thư)

16h

HLV Mai Đức Chung, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và HLV Park Hang Seo (từ phải sang) sẽ ngồi ở những vị trí trang trọng phía đầu. (Ảnh: Phạm Thành)

Chiếc máy bay Boeing 787-10 có thể chở gần 700 hành khách. (Ảnh: Phạm Thành)

Những người hùng của bóng đá Việt Nam chỉ còn cách Hà Nội hai giờ bay. (Ảnh: Phạm Thành)

Hà Đức Chinh vui vẻ chờ giờ khởi hành. (Ảnh: Phạm Thành)

15h15

Hai chiếc xe của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đến sân bay, sẵn sàng rước hai đội tuyển trở về. (Ảnh: Hữu Dánh)

Cả hai chiếc xe đều dán kín hình ảnh các cầu thủ của đội tuyển nữ và U22 Việt Nam. Ảnh HLV Mai Đức Chung và Park Hang Seo được ghép cạnh nhau. (Ảnh: Hữu Dánh)

15h

Danh sách đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dự SEA Games 30

Khổng Thị Hằng, Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Hồng Nhung, Phạm Thị Tươi, Vũ Thị Thúy, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Bích Thùy, Huỳnh Như, Trần Thị Phương Thảo, Trần Nguyễn Bảo Châu, Hoàng Thị Loan, Vũ Thị Nhung, Thái Thị Thảo, Phạm Hải Yến, Lê Thị Diễm My, Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Xuyến

HLV trưởng: Mai Đức Chung

Tuyển nữ Việt Nam lần thứ sáu vô địch SEA Games.

Môn bóng đá nữ SEA Games 30 có sáu đội tham dự chia làm hai bảng. Đội tuyển nữ Việt Nam đứng đầu bảng B sau khi hòa Thái Lan (1-1), thắng Indonesia (6-0). 

Thầy trò HLV Mai Đức Chung vượt qua Philippines ở bán kết với tỉ số 2-0 và gặp lại Thái Lan ở chung kết. Trong trận tranh huy chương vàng, tuyển nữ Việt Nam chiến đấu kiên cường và đánh bại đối thủ với tỉ số 1-0.

14h30

U22 Việt Nam và đội tuyển nữ Việt Nam sẽ về nước trên chuyên cơ Boeing 787-10.

 Không như những chuyến bay khác, bên trong máy bay hôm nay xuất hiện rất nhiều hình ảnh lá quốc kỳ Việt Nam. Đây chính là cách nhân viên hàng không chào đón những thành công vang dội mà Đoàn Thể thao Việt Nam gặt hái được.

13h

Danh sách đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản

Hậu vệ: Đỗ Thanh Thịnh, Huỳnh Tấn Sinh, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Đức Chiến, Bùi Tiến Dụng

Tiền vệ: Triệu Việt Hưng, Trần Thanh Sơn, Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Trọng Hùng

Tiền đạo: Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh

HLV trưởng: Park Hang Seo

U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30 xứng đáng.

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam thi đấu bảy trận trong vòng 15 ngày. Toàn bộ 20 cầu thủ đều được ra sân, trong đó có 10 cầu thủ ghi bàn. 

Tiền đạo Hà Đức Chinh đóng góp tám bàn thắng cho U22 Việt Nam, là vua phá lưới cùng Osvaldo Haay của U22 Indonesia. Đức Chinh là cầu thủ Việt Nam ghi bàn nhiều nhất ở một kỳ SEA Games. 

Cộng thêm một bàn thắng ở kỳ đại hội năm 2017, tiền đạo của SHB Đà Nẵng đã có chín bàn ở sân chơi này. Anh và Phạm Văn Quyến (tham dự năm 2003, 2005) là hai cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho bóng đá Việt Nam ở các kỳ SEA Games.

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ xuất sắc nhất của trận chung kết với hai bàn thắng. Tài năng trẻ đang khoác áo CLB SC Heerenveen (Hà Lan) là người đầu tiên trong lịch sử chơi ở vị trí hậu vệ ghi được cú đúp bàn thắng trong một trận chung kết SEA Games. 

Những người ghi hai bàn ở một trận chung kết SEA Games đều là các tiền đạo. Đó là Chalermwoot Sa-ngapol (1985), Vithoon Kijmongkolsak, Myo Hlaing Win (1993), Tawan Sripan, Netipong Sritong-In, (1995), Teeratep Winothai (2005). Trong số những cái tên kể trên, chỉ có Myo Hlaing Win (Myanmar) không phải người Thái Lan.

12h30

Sau bữa trưa, HLV Park Hang Seo và các học trò rời khách sạn ra sân bay chuẩn bị về Việt Nam. (Ảnh: Hồng Nam)

Chuyên cơ chở U22 Việt Nam về nước sẽ hạ cánh ở sân bay Nội Bài lúc 18h.  (Ảnh: Hồng Nam)

Chuyến bay chở những nhà vô địch không chỉ có U22 Việt Nam là hành khách.  (Ảnh: Hồng Nam)

Đúng như mong muốn của HLV Mai Đức Chung và Park Hang Seo, hai đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam cùng mang huy chương vàng trở về.  (Ảnh: Hồng Nam)

Hai đội tuyển sẽ được Thủ tướng đón tiếp ở Văn phòng chính phủ sau khi về đến Hà Nội.  (Ảnh: Hồng Nam)

Hai đội tuyển bóng đá Việt Nam cùng lên đường từ Philippines về nước từ 16h hôm nay bằng chuyên cơ. Những nhà vô địch SEA Games 30 sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 18h. Sau đó hai đội sẽ di chuyển về văn phòng chính phủ dự gặp mặt và tiệc chúc mừng của Thủ tướng.

U22 Việt Nam giành HCV SEA Games.

Ngọc Anh- Hồng Nam- Phạm Thành- Thành Trung-Xuân Trường-Anh Thư-Hữu Dánh

Tin mới