Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trộm súng của sếp đem bán, cựu chiến sĩ công an lãnh 3 năm tù

Khi trực tại cơ quan, lợi dụng lúc không có người, Quốc Cường vào phòng sếp lấy khẩu súng và hộp tiếp đạn rồi lên mạng xã hội rao bán.

Ngày 20/9, Tòa án nhân dân quận Cái Răng (thành phố Cần Thơ) tuyên phạt Nguyễn Mậu Quốc Cường (24 tuổi, người từng là chiến sĩ công an phường Tân Phú) 3 năm tù giam cho hai tội  “Chiếm đoạt vũ khí quân dụng” và “Mua bán vũ khí quân dụng”.

Hội đồng xét xử cũng tuyên phạt bị cáo Hồ Nhật An Khương (25 tuổi, ngụ Bến Tre) 1 năm 6 tháng tù và bị cáo Lê Điền Khắc Huy (33 tuổi, ngụ Tiền Giang) 1 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo cáo trạng, khoảng 1h ngày 22/12/2018, trong khi trực tại Công an phường Tân Phú, lợi dụng lúc hông có người, Cường vào phòng làm việc của ông Phạm Văn Dự - Phó trưởng Công an phường, mở tủ lấy một khẩu súng quân dụng và hộp tiếp đạn (bên trong có 5 viên), đem giấu trong tủ hồ sơ cá nhân.

 Các bị cáo tại tòa.

9h cùng ngày, Cường lên mạng xã hội Facebook rao bán khẩu súng và 5 viên đạn nói trên thì được một người tên là Hồ Nhật An Khương ở Bến Tre đồng ý mua với giá 20 triệu đồng.

Đến 17h, Cường đi xe khách sang Bến Tre. Trên đường đi thử súng, Cường đồng ý cho Khương nợ 6 triệu đồng. Đến khuya, cả hai đến một nhà nghỉ ở thành phố Bến Tre để giao dịch. Tại đây, Khương đưa cho Cường một cây dao găm để trừ 2 triệu đồng.

Giao dịch thành công, Cường đi taxi trở về Cần Thơ và đến công an phường làm việc bình thường.

Sau khi mua súng, Khương lên mạng xã hội Zalo đăng bán lại cho một tài khoản có tên “Hoa Anh Túc” với giá 65 triệu đồng. Do chưa thống nhất phương thức giao hàng nên Khương nhờ Lê Điền Khắc Huy làm trung gian để bán khẩu súng với giá 5 triệu đồng.

Thực hiện giao dịch này, 65 triệu đồng được chuyển vào tài khoản của Huy. Khẩu súng CZ83 được Huy đóng gói gửi ra Hà Nội. Người nhận là Ngô Anh Tuấn.

Ngày 9/3/2019, Công an phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh khi tuần tra đã phát hiện và thu giữ khẩu súng CZ83 có hộp tiếp đạn nhưng không có đạn bên trong. Khẩu súng này được giao cho Công an thành phố Cần Thơ.

Theo kết luận của công an, tài khoản Zalo “Hoa Anh Túc” là do Ngô Anh Tuấn có địa chỉ ở phường Thanh Sơn, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh sử dụng. Tuy nhiên, người này hiện không có mặt tại địa phương. 

THANH TIẾN

Tin mới