Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Triệt phá băng nhóm Trung Quốc chuyên cho vay nặng lãi qua ứng dụng

Công an Quận 2, TP.HCM vừa phát hiện 2 công ty có người Trung Quốc điều hành chuyên cho vay nặng lãi qua ứng dụng điện thoại, bắt giữ 9 người.

Ngày 17/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 2 (TP.HCM) cho biết, đơn vị này vừa bàn giao 9 nghi phạm cùng hồ sơ, tang vật cho Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra hành vi hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi của nhóm người này.

Các nghi phạm bị tạm giữ gồm 6 người mang quốc tịch Trung Quốc (Song Yu Jie, Yan Ze Feng, Han Chao, Zang jin Chen, Qian Ying Jie, Qian Liang Yo) và 3 người Việt Nam (Nguyễn Vương Bảo, Nguyễn Thị Hoàng Mỹ, Phạm Viết Thanh Nhã). 

Nguyễn Vương Bảo là nhân viên thu hồi nợ của Star City, công ty chuyên tạo các app (ứng dụng) như BDong, VDong, UDong để cho vay tiền tín chấp trên mạng. Do bị một số người Trung Quốc nghi chiếm đoạt tiền của công ty, Bảo sợ những người này “xử” mình nên nhờ một người bạn báo công an.

 Các nghi phạm bị bắt.

Công an Quận 2 đến hiện trường, phát hiện 6 người Trung Quốc, 3 người Việt Nam thuộc công ty trên có dấu hiệu "cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự" nên phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM làm rõ. 

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận tại căn nhà thuộc khu phố 2, phường An Phú, quận 2 có hai công ty là Kyushu và Star City đang hoạt động cho vay tín chấp do ông Nguyễn Khắc Hạnh làm giám đốc và một người tên là Yan Xin (quốc tịch Trung Quốc) làm phó giám đốc. 

Hai công ty này đăng ký kinh doanh tại Gò Vấp trong tháng 4 và tháng 5/2019, có khoảng 30 nhân viên là người Trung Quốc và Việt Nam. Sau khi tạo các app (do người Trung Quốc lập), hai công ty này quảng cáo qua Facebook về dịch vụ cho vay tiền nhanh gọn trên điện thoại di động.

Khách chỉ được vay tiền khi cung cấp đầy đủ các thông tin như họ tên, địa chỉ, số điện thoại của mình và người thân, số chứng minh nhân dân, số tài khoản ngân hàng… Sau khi nhân viên thẩm định đầy đủ thủ tục, tiền sẽ được chuyển vào tài khoản người vay.

Khách hàng có thể vay từ 1,2 triệu đồng trở lên, chịu phí dịch vụ 24% tổng số tiền vay. Thời hạn vay là 6 ngày với lãi suất 4%. Hết thời hạn này, nếu không trả đủ cả gốc lẫn lãi, khách sẽ bị phạt thêm 4%/ngày. Nếu chậm hoặc không trả được, phía công ty sẽ cho "lực lượng đòi nợ" xử lý.

Kể từ khi hoạt động kinh doanh vào ngày 9/5, hai công ty Kyushu và Star City thay đổi địa chỉ liên tục. 

MINH ANH - SONG NGƯ

Tin mới