Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trèo cây ngã, người đàn ông bị cây gỗ đâm xuyên bụng

Tai nạn khiến người đàn ông bị chấn thương nặng, cây gỗ đâm xuyên vùng bụng, tính mạng bị đe dọa nghiêm trọng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh vừa cấp cứu cho một nam bệnh nhân là ông N.V.T., 50 tuổi, trú tại Cao Xanh, TP. Hạ Long, Quảng Ninh bị cây gỗ dài 1m đâm xuyên bụng.

gia đình cho biết, trước đó khi đang trèo cây thì ông T. bất ngờ bị ngã, tai nạn khiến ông rơi trúng vào 1 cây cọc gây chấn thương. Sau đó, ông được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Nhận thấy đây là một ca bệnh khó, người bệnh chấn thương nặng, nếu không được cấp cứu kịp thời, tính mạng bệnh nhân sẽ bị đe dọa, các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn liên khoa và quyết định: “Phẫu thuật khẩn cấp cho bệnh nhân để xử lý tổn thương”.

Quá trình mổ các bác sĩ đã cưa ngắn cây gỗ, đánh giá tổn thương và cẩn trọng lấy đoạn gỗ ra khỏi người bệnh nhân. Rất may, sau 2 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã thành công, bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

 Nam bệnh nhân chấn thương nặng do bị cây gỗ đâm xuyên vùng bụng. (Ảnh: BVCC)

Theo Ths. BS Phạm Việt Hùng – Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, trường hợp bệnh nhân trên là tai nạn bất ngờ, hy hữu. Để xử lý những chấn thương như vậy cũng rất khó khăn và cẩn trọng để không gây mất máu nhiều hay làm ảnh hưởng tới các cơ quan khác.

“Tuy nhiên, nhờ được cấp cứu kịp thời, tính mạng của bệnh nhân đã được đảm bảo. 6 giờ sau phẫu thuật bệnh nhân đã tỉnh và được rút ống nội khí quản. Nhưng để đảm bảo sức khỏe, hiện tại bệnh nhân vẫn đang tiếp tục được chăm sóc đặc biệt tại khu hậu phẫu trong tình trạng các chỉ số ổn định, thể trạng tích cực và có thể nói chuyện bình thường”, bác sĩ Hùng nói.

Khả Minh

Tin mới