Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tranh luận bầu cử, ứng viên đảng Dân chủ đồng loạt lên án Tổng thống Trump

Trong cuộc tranh luận bầu cử hôm 15/10, các ứng viên đảng Dân chủ đồng loạt bảo vệ cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump và lên án nhà lãnh đạo Mỹ

Trong những phút đầu của cuộc tranh luận tại bang Ohio, cựu Phó Tổng thống Joe Biden và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders cùng chia sẻ quan điểm rằng ông Trump là "Tổng thống tham nhũng nhất trong lịch sử" và Quốc hội sẽ hối hận nếu không theo đuổi cuộc điều tra luận tội. 

"Luận tội là cách mà chúng tôi sử dụng để ngăn người đàn ông này thực hiện các hành vi vi phạm luật pháp nhiều lần mà không phải chịu hậu quả", Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren nói.

12 ứng viên đảng Dân chủ tham gia cuộc tranh luận hôm 15/10. (Ảnh: Reuters)

Tất cả cũng đồng thuận rằng ông Trump phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình cũng như việc ông không hợp tác với cuộc điều tra của đảng Dân chủ. 

Một số ứng viên khác kêu gọi đảng Dân chủ nên kéo người Mỹ lên con thuyền "luận tội" để hỗ trợ cho cuộc điều tra. 

Cuộc tranh luận tại bang chiến trường Ohio chứng kiến số lượng kỷ lục - 12 ứng viên của đảng Dân chủ trong cuộc đua tìm ra đối thủ đối đầu với ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2020. 

Cuộc tranh luận diễn ra vào thời điểm đặc biệt quan trọng khi tỷ lệ ủng hộ ông Biden đang giảm sút, san dần sang bà Warren. Đây cũng đang là giai đoạn đầu trong tiến trình điều tra luận tội Tổng thống Trump. 

Ngày 15/10, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tuyên bố Hạ viện chưa thực hiện bỏ phiếu đối với cuộc điều tra luận tội. Tuy nhiên, bà Pelosi khẳng định cuộc bỏ phiếu chính thức tại Hạ viện là không cần thiết trong tiến trình điều tra luận tội tổng thống vốn đang diễn ra thuận lợi. 

Tổng thống Trump từng khẳng chính quyền của ông sẽ không hợp tác với cuộc điều tra luận tội cho tới khi Hạ viện tập hợp đủ phiếu để thông qua nó. 

Song Hy

Tin mới