Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM không có bệnh viện thẩm mỹ được xếp loạt tốt

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, thành phố hiện không có bệnh viện thẩm mỹ nào được xếp loại tốt, chỉ từ trung bình đến khá.

Sáng 8/12, tại phiên thảo luận của kỳ họp 17 HĐND TP.HCM nhiều đại biểu chất vấn đại diện Sở Y tế TP.HCM về tình trạng cơ sở dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ không phép thực hiện các thủ thuật gây nguy hiểm trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM thừa nhận TP.HCM hiện không có bệnh viện thẩm mỹ nào được xếp loại tốt, chỉ có loại trừ trung bình đến khá. 

Cũng theo ông Bỉnh, thời gian qua tại TP.HCM có 4 trường hợp tai biến liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó có 3 trường hợp thiệt mạng.

 Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh.

"Kết quả giám định pháp y cho thấy một người thiệt mạng do sốc thuốc mê, một người bị tiêm liều lượng thuốc tê quá nhiều, trường hợp còn lại là xăm trên người lớn tuổi có tiền sử tai biến. Trường hợp sốc thuốc mê và dị ứng thuốc kháng sinh là ngoài ý muốn của ngành y tế", ông Bỉnh chia sẻ. 

Với tình hình quảng cáo không đúng sự thật của các cơ sở thẩm mỹ, ông Bỉnh cho biết Sở Y tế đang phối hợp với Phòng an ninh chính trị để xử lý. Đồng thời, Sở cũng khuyến khích người dân nên thường xuyên cập nhật thông tin về các bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ trên phầm mềm do Sở Y tế phát triển để ra lựa chọn để tránh xảy ra thêm các trường hợp tai biến.

TP.HCM có trên 2.000 cơ sở spa thì 99 trường hợp liên quan đến phun xăm. Bộ Y tế hiện chỉ quy định các cơ sở này phải đăng ký ở phòng y tế và phòng kinh tế địa phương, sau đó báo cáo ngành. Tuy nhiên, phun xăm là loại hình xâm lấn qua da, có chảy máu nên nhiều cơ sở tự ý sử dụng kháng sinh để tránh nhiễm trùng.

"Sở đang kiến nghị Bộ Y tế nên có quy định quản lý đối tượng này", Giám đốc Sở Y tế cho biết.

Nhật Linh

Tin mới