Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM: Phát hiện yếu tố bất thường trong kết cấu cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

(VTC News) -

Theo Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM, quá trình kiểm tra phát hiện yếu tố bất thường trong kết cấu cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Chiều 29/9, TP.HCM tổ chức buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch bệnh. Sự cố đứt 4 bó cáp dự ứng lực ngầm của cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) là một trong những vấn đề được nhiều cơ quan báo chí đặt câu hỏi.

Thông tin tại họp báo, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM, cho hay, qua kiểm tra theo dõi, cơ quan quản lý phát hiện yếu tố bất thường trong kết cấu cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Theo ông Đường, trong quá trình khảo sát, cơ quan chức năng phát hiện mố cầu Nguyễn Hữu Cảnh bị cao so với thiết kế, chuyển dịch kết cấu so với phần dưới sau sự cố. Hiện trạng công trình có 4 bó cáp dự ứng lực ngầm kết nối 2 mố cầu bị đứt, hệ thống cống băng ngang. Sau đó, Thanh tra Sở GTVT, các cơ quan chuyên môn đã phối hợp đánh giá nguyên nhân, thực trạng.

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM thông tin tại họp báo. (Ảnh: Thành Nhân).

Sự cố đứt cáp ngầm cầu Nguyễn Hữu Cảnh được xác định ở cấp 3 (hư hỏng, có tác động đến kết cấu). Đến nay, ngành giao thông TP.HCM đã phối hợp các chuyên gia đánh giá sơ bộ ban đầu. Phương án tạm thời được đưa ra là cấm xe tải, xe trên 16 chỗ lưu thông qua cây cầu này.

Ngoài ra, Sở còn bố trí nhân sự túc trực 24/24 giờ để phát hiện ngay các bất thường, mất ổn định của công trình. Đơn vị cũng phối hợp ban giao thông đánh giá cấp bách, rà soát lại hồ sơ thiết kế, hồ sơ hoàn công để đưa ra giải pháp khôi phục lại hiện trang ban đầu của công trình.

Sở GTVT cũng dự thảo văn bản trình UBND TP.HCM thành lập tổ điều tra, xác định nguyên nhân và trách nhiệm các đơn vị liên quan.

"Một số giải pháp trước mắt đã được đưa ra là gia cố, chống tạm, cân lại cáp tại vị trí đứt. Trong thời gian thực hiện, ngành giao thông sẽ đánh giá, kiểm định và đưa ra biện pháp lâu dài", ông Đường nói.

Hoàng Thọ

Tin mới