Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Toyota 4Runner 2010, xe cho các tín đồ Off road Việt?

01:01 27/07/2010 Xe

(VTC News) – Nhỏ nhưng hầm hố hơn Land Cruiser, Toyota 4Runner có đủ sức lọt vào mắt xanh của các tín đồ Off Road Việt khi có giá ngấp nghé 80.000 USD.

(VTC News) – Nhỏ nhưng hầm hố hơn Land Cruiser, Toyota 4Runner có đủ sức lọt vào mắt xanh của các tín đồ Off Road Việt khi có giá ngấp nghé 80.000 USD.

Không thật nổi bật hay bắt mắt nhưng sự xuất hiện của Toyota 4Runner vẫn khiến nhiều người để ý bởi vóc dáng gồ ghề và có phần hơi cồng kềnh khi đi trên đường phố chật hẹp của Hà Nội.

Ra đời từ năm 1984, 4Runner là sự bổ sung ấn tượng cho huyền thoại Land Cruiser. Mẫu xe này nhỏ hơn, rẻ hơn và cũng đậm chất Off Road hơn.

Toyota 4Runner 2010, đàn em đậm chất Off Road của Land Cruiser. 

Phiên bản mới nhất và là thế hệ thứ 5 của 4Runner trình làng lần đầu tiên vào cuối tháng 9/2009 và lác đác đến Việt Nam vào tháng 4-5 thông qua một số đơn vị nhập khẩu.

Việc về Việt Nam vào thời điểm thị trường ảm đạm cùng với kiểu dáng gồ ghề và có phần hơi cồng kềnh đã khiến 4Runner chưa thể chứng tỏ sức hút bên cạnh cái bóng lớn của đàn anh Land Cruiser và Prado. Dù vậy, 4Runner vẫn có những nét riêng đáng chú ý đặc biệt là với những người yêu thích Off Road.

Vóc dáng hầm hố nhưng có phần cồng kềnh của 4Runner. 

Vuông vức, đồ sộ là cảm giác rõ nét nhất mà ngoại thất của mẫu xe này đem lại dù nó chỉ là mẫu SUV cỡ trung. Từ thiết kế lưới tản nhiệt, hệ thống đèn pha đến những đường nét thân xe, tất cả đều toát lên vẻ vững chãi và hầm hố. Phong cách Off road còn thể hiện rõ qua gầm xe cao cùng  la-zăng hợp kim 6 chấu 17 inch kết hợp với loại lốp cỡ lớn. 

Ngoại thất hầm hố nhưng nội thất rộng rãi và khá bắt mắt đồng thời vẫn giữ được chất nam tính.  Bảng điều khiển thiết kế đơn giản, gân guốc nhưng cũng khá cân đối với các chi tiết lớn, dễ dùng. Để làm quen với chiếc xe này, bạn không cần mất nhiều thời gian vì các nút bấm trên khu vực điều khiển được bố trí tách biệt, dễ nhìn, bảng hiển thị thông số kỹ thuật vận hành cũng đơn giản với các thông số cơ bản nhất.

 Dưới nắp capô là trái tim 4 xy lanh, 2.7 lít công suất 157 mã lực.

Trên thế giới, 4Runner có 3 phiên bản: bản tiêu chuẩn RS5, bản Limited sang trọng và nhiều tùy chọn hơn cùng bản chuyên dụng cho đường off-road mang tên Trail.

Tuy nhiên, phiên bản được hầu hết các đơn vị nhập khẩu đưa về Việt Nam đều là RS5 4x2 vì đây là bản rẻ nhất và

 

Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!

 

có lẽ cũng là phù hợp với túi tiền và sở thích của người Việt nhất. Để giảm chi phí, phiên bản về Việt Nam thường là bản sử dụng động cơ khiêm tốn nhất của 4Runner: động cơ 4 xylanh 2.7L cho công suất 157 mã lực và momen xoắn cực đại 178 lb-ft, kết hợp với hộp số 4 cấp tự động thay vì động cơ V6 4.0L, công suất 270 mã lực.

 
Dù chỉ dùng động cơ 2.7 lít cùng hộp số 4 cấp tự động nhưng sức mạnh của 4Runner vẫn đáng nể và tiết kiệm nhiên liệu hơn các bản khác.

 
Cảm giác lái trên nhiều địa hình khác nhau cùng khả năng cách âm của 4Runner khá tốt. Tuy nhiên, vóc dáng có phần cồng kềnh là nhược điểm của mẫu xe này khi vận hành ở phố xá đông đúc.

Nội thất đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi. 
Về Việt Nam, phiên bản RS5 2.7 được chào giá ngấp nghé 78.000 USD, một mức giá được coi là không quá cao với những người mê xe hầm hố và có khả năng tài chính.

 


Bài và ảnh:
Khánh Hòa

Nguồn:

Tin mới