Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Trump nổi trận lôi đình liên quan tới cuộc điều tra luận tội

Tổng thống Trump giận dữ công kích hàng loạt cái tên liên quan tới cuộc điều tra luận tội chống lại ông xuyên suốt gần 1 giờ đồng hồ phỏng vấn với Fox News.

Sau 2 tuần điều trần công khai đầy kịch tính với sự tham gia của hàng loạt quan chức chính quyền hiện tại và trước đây, nhà lãnh đạo Mỹ trút cơn thịnh nộ ngay khi bắt đầu cuộc trò chuyện qua điện thoại kéo dài 53 phút với Fox News. 

Ông mô tả Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi "điên rồ" khi thúc đẩy một cuộc điều tra luận tội lừa đảo, chỉ trích kịch liệt Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff, người dẫn dắt giai đoạn công khai của cuộc điều tra. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP) 

Nhà lãnh đạo Mỹ nói ông hầu như không biết nhiều về các nhân chứng, bao gồm các đại sứ Mỹ tại EU Gordon Sondland, người trước đó vài ngày gây chấn động khi thừa nhận làm theo các chỉ đạo của Tổng thống Trump để gây áp lực buộc Ukraine điều tra cha con cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, người dự kiến là đối thủ của ông Trump trong cuộc đua tái cử năm 2020.

Ông cũng lên tiếng bào chữa cho luật sư cá nhân Rudy Giuliani của mình, người nổi lên như một nhân vật dàn dựng "chính sách bóng tối" gây áp lực với Kiev. 

"Ông ấy là một người bạn của tôi. Ông ấy là một người tuyệt vời, một nhân vật biểu tượng ở đất nước", ông Trump nhấn mạnh khi nói về cựu thị trưởng New York.

Ông chủ Nhà Trắng lặp lại giả thiết chính Ukraine, chứ không phải Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ. Chỉ một ngày trước đó, bà Fiona Hill, cựu cố vấn cấp cao Nhà Trắng trong phiên điều trần công khai nói Tổng thống đã nghe theo quan điểm ông Giuliani để đưa ra tuyên bố sai lầm rằng Kiev can thiệp bầu cử Mỹ cách đây 3 năm. 

Ông Trump cũng không quên nhắc tới cựu Phó Tổng thống Joe Biden khi khẳng định cần phải gắn mác tham nhũng cho ông này.

Về cuộc điều tra luận tội đang diễn ra, vị Tổng thống Mỹ khẳng định ông hoan nghênh một phiên tòa luận tội. 

"Nói thật, tôi muốn một phiên tòa", ông nhấn mạnh. 

Khả năng nhà lãnh đạo Mỹ bị luận tội tại Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát đang ngày càng trở nên có khả năng trong những tuần hoặc tháng tới. Nhưng để loại bỏ Tổng thống khỏi văn phòng cần sự đồng thuận của 2/3 lá phiếu tại Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát. Đây được xem là thách thức khó có thể vượt qua với đảng Dân chủ khi ở thời điểm hiện tại chưa có bất cứ thượng nghị sỹ Cộng hòa nào nói sẽ bỏ phiếu chống lại ông Trump. 

Song Hy

Tin mới