Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Trump nói biết người đứng sau vụ khủng bố 11/9

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông biết ai phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố 11/9, nhưng không nêu tên.

Nói chuyện với ABC News tại Nhà Trắng cuối tuần trước, ông Trump đề cập đến cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng đã giết chết gần 3.000 người ở New York và Washington năm 2001. "Iraq không đánh sập Trung tâm Thương mại thế giới", Tổng thống Trump nói.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Politico)

"Đó không phải là Iraq. Đó là những người khác. Và tôi nghĩ tôi biết những người khác đó là ai."

Theo RT, không rõ ông Trump đang nói về ai, nhưng trùm khủng bố sinh ra ở Ả Rập Xê Út - Osama bin Laden và mạng lưới khủng bố Al-Qaeda được coi là thủ phạm đằng sau các cuộc tấn công này. Tuy nhiên Bin Laden, nhiều lần trước khi chết vào năm 2011, phủ nhận mọi sự liên quan.

Tổng thống Trump cũng chỉ trích sự can dự của người Mỹ vào Trung Đông, gọi đó là "quyết định tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ", gây thiệt hại hàng nghìn tỷ USD.

Ngày 11/9/2001, 19 tên không tặc lái 4 máy bay thương mại của Mỹ lần lượt tấn công các mục tiêu gồm: hai máy bay lao thẳng vào tòa tháp đôi của Trung tâm thương mại thế giới (World Trade Center) tại thành phố New York, một máy bay khác đâm vào trụ sở của Bộ Quốc phòng Mỹ ở Lầu Năm Góc tại Washington, chiếc máy bay thứ tư, được cho là nhắm vào Nhà Trắng hoặc Tòa nhà Quốc hội, rơi xuống một cánh đồng ở Shanksville, Pennsylvania.

Phương Anh

Tin mới