Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Trump khám sức khỏe định kì sớm hơn thường lệ

Tổng thống Donald Trump bắt đầu đợt khám sức khỏe hàng năm hôm 16/11, chỉ 9 tháng kể từ lần kiểm tra ý tế gần nhất, tại bệnh viện quân sự Walter Reed.

"Tổng thống tranh thủ cuối tuần rảnh rỗi ở Washington DC để bắt đầu đợt khám sức khỏe định kỳ ở Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed, nhằm chuẩn bị cho năm 2020 đầy bận rộn. Ông vẫn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng, thể hiện qua những hoạt động tiếp xúc với hàng nghìn người dân Mỹ diễn ra nhiều lần mỗi tuần", Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham ngày 16/11 cho biết.

Đợt kiểm tra y tế gần đây nhất của ông Trump là hồi tháng 2 năm nay và ông được kết luận có "sức khỏe rất tốt".

Tổng thống Trump kiểm tra sức khỏe hàng năm sớm hơn thường lệ. (Ảnh: Reuters)

Trong đợt khám định kỳ này, ông Trump trải qua một số bài kiểm tra nhanh và xét nghiệm chỉ số cơ thể, nhưng Grisham không cho biết chi tiết về đợt khám sức khỏe này.

Nhà Trắng sẽ quyết định những thông tin nào được công khai sau khi có kết quả, trong khi Tổng thống Mỹ không buộc phải tiết lộ tình trạng sức khỏe của bản thân. Mọi chỉ số của Tổng thống từ mỡ máu (cao) tới cân nặng đều được công khai sau đợt khám sức khỏe năm ngoái.

Ông Trump cao 190 cm và nặng 110 kg, chỉ số khối cơ - Body Mass Index (BMI) ở mức 30,4, có hiện tượng béo phì.

Các bác sĩ năm ngoái đề nghị ông Trump giảm cân, tuy nhiên hồi tháng 2, Người phát ngôn Nhà Trắng Hogan Gidley thừa nhận tổng thống không theo hướng dẫn của bác sĩ một cách “đều đặn”.

Theo bác sĩ điều trị cho tổng thống, Sean P. Conley, ông Trump phải sử dụng nhiều hơn liều lượng thuốc osuvastatin (biệt dược crestor) là loại thuốc trị tăng cholesterol.

Kông Anh

Tin mới