Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cán bộ bị kỷ luật 'lúc đầu cũng cãi ghê gớm lắm, có chịu nhận lỗi đâu'

Nhắc lại việc hơn 70 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý bị kỷ luật từ đầu nhiệm kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói nhiều cán bộ 'lúc đầu cũng cãi ghê gớm lắm'

Ngày 15/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri 3 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Tây Hồ trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi lời cảm ơn các cử tri đến dự buổi tiếp xúc và có những ý kiến phát biểu ngắn gọn, tập trung, hoàn toàn xác đáng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết tiếp thu tất cả các ý kiến và sẽ báo cáo lại với Quốc hội, tổng hợp chung vào ý kiến cử tri cả nước gửi kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 15/10.

Trả lời quan tâm của cử tri về công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho hay vấn đề chống tham nhũng, tiêu cực luôn được Đảng và nhân dân quan tâm.

“Tôi cảm thấy nhiều bà con lo lắng. Nhưng vừa rồi các bác theo dõi thì Bộ Chính trị đã có một số quy định, chính là để chuẩn bị cái đó, để hạn chế tiêu cực, phát huy đoàn kết thống nhất, chọn lựa những người xứng đáng, chuẩn bị không chỉ cho Trung ương mà tất cả các ngành, các cấp.

Riêng về đấu tranh phòng chống tham nhũng vừa qua là điểm nhấn trong nhiệm kỳ này, đạt kết quả tốt, không chỉ trong nước đâu mà dư luận quốc tế rất hoan ngênh”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chia sẻ.

Tuy vậy, theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng vẫn còn nhiều việc phải làm.

Tôi đã nhiều lần nói là cuộc đấu tranh lâu dài, gian khổ, phức tạp bởi không phải đấu tranh với bên ngoài mà với chính chúng ta, trong từng con người. Nên hợp pháp hoá, thể chế hoá, cả hệ thống chính trị toàn dân làm thì mới thành công được”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Người đứng đầu Đảng, Nhà nước nhắc lại việc từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã có hơn 70 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý bị kỷ luật, trong đó 1 Uỷ viên Bộ Chính trị, 18 Uỷ viên Trung ương, 4 Uỷ viên Trung ương khoá này, 1 Phó Thủ tướng, kể cả Bí thư Tỉnh uỷ, Bộ trưởng và nguyên Bộ trưởng.

Hội nghị Trung ương lần thứ 11 vừa rồi tiếp tục kỷ luật 2 nguyên Uỷ viên Trung ương, nguyên Bộ trưởng TT&TT bằng hình thức khai trừ Đảng.

"Lúc đầu cũng cãi ghê gớm lắm chứ có chịu nhận lỗi đâu. Nhưng đây mới là kỷ luật về Đảng, còn hành chính phải tương ứng, về hình sự vẫn phải làm.

Như vậy chúng ta đã làm có kết quả, còn phải tiếp tục lâu dài. Đây không phải căn bệnh riêng ta mà nhiều nước trên thế giới", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chia sẻ thêm.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 1 TP Hà Nội tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm. (Ảnh: TTXVN) 

Nói thêm về kỳ họp lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII vừa kết thúc cách đấy ít ngày, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho hay hội nghị dự kiến họp 7 ngày, bàn những vấn đề đại sự, nhưng cuối cùng 6 ngày là thành công, thống nhất rất cao ra được nghị quyết tập trung.

Chính là hội nghị nhìn lại 35 đổi mới, 30 năm thực hiện cương lĩnh, 10 năm thực hiện chiến lược phát triển kinh tế xã hội và tầm nhìn đến 2030, đến 2045 là 100 năm thành lập Đảng, thành lập nước.

Nhiệm kỳ vừa rồi là chúng ta tập trung vào chuẩn bị đại hội thứ XIII. Tất cả các vấn đề nêu ra, Trung ương thảo luận hết sức sôi nổi. Cuối cùng ra được nghị quyết, thống nhất cao.

Chúng tôi theo dõi rất mừng, nó thể hiện sự đoàn kết thống nhất rất cao trong Trung ương, ngay tại Trung ương các đồng chí đã phân tích nguyên nhân vừa qua chúng ta thành công, lâu nay chúng ta vẫn nói là trước hết có sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của hệ thống chính trị, sự cố gắng nỗ lực của nhân dân. Thì lần này nhấn ý đầu tiên là đoàn kết, thống nhất. Thời gian qua thực tình đúng là như thế”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước bày tỏ.

Xuân Trường

Tin mới