Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Johnson & Johnson dừng bán phấn rôm giữa tin đồn gây ung thư: Bộ Y tế vào cuộc

(VTC News) -

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) yêu cầu hãng Johnson & Johnson báo cáo việc ngừng phân phối phấn rôm tại Mỹ và Canada do có tin đồn chứa chất gây ung thư.

“Dựa vào nguyên nhân thu hồi và ý kiến của cơ quan quản lý các nước, cũng như đánh giá thông tin mức độ an toàn của sản phẩm, chúng tôi sẽ có văn bản xử lý về vụ việc này”, đại diện Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết hôm 21/5.

Cách đây hai ngày, đại diện Johnson & Johnson cho biết đang đánh giá lại sản phẩm trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát. Ngoài phấn rôm trẻ em, hãng cũng dừng bán khoảng 100 sản phẩm tại 2 quốc gia Mỹ và Canada do sức mua giảm.

(Ảnh: EPA).

Đây là động thái được đưa ra sau khi Johnson & Johnson bị cáo buộc trong sản phẩm phấn rôm có chứa chất amiăng gây ung thư.

Từ năm ngoái đến nay, hãng này phải đối diện với khoảng 19.000 vụ kiện có liên quan. Tuy nhiên, Johnson & Johnson cho biết vẫn luôn tin tưởng vào sự an toàn của sản phẩm của mình.

Thậm chí, tháng 12/2019, hãng thông tin cho kiểm tra và kết quả không phải hiện có chứa chất amiăng trong sản phẩm.

Kết quả này trái với xét nghiệm năm 2018 của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA). Theo FAD, qua xét nghiệm độc lập cho thấy, phấn rôm của Johnson & Johnson có chứa một lượng nhỏ chất này.

Tại Việt Nam, Johnson & Johnson cũng là thương hiệu phổ biến và được khá nhiều người tin dùng. 

Phạm Quý

Tin mới