Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách ly, theo dõi những người liên quan đến chuyến bay VN0054

(VTC News) -

Người tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính trên chuyến bay VN0054 phải được cách ly trong vòng 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc.

Ngày 11/3, Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 có công văn hỏa tốc gửi các bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc cách ly, theo dõi sức khỏe các trường hợp có tiên quan đến chuyến bay VN0054 từ Anh về Hà Nội ngày 2/3.

Trong văn bản này, Ban Chỉ đạo hướng dẫn chi tiết nội dung cách ly. Đối với người tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính, cần cách ly 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc. Trong thời gian cách ly, cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi, giám sát sức khoẻ. Trong trường hợp xét nghiệm âm tính vẫn cách ly đủ 14 ngày.

Khử trùng máy bay của Vietnam Airlines. (Ảnh: Báo Lao động)

Người tiếp xúc với các trường hợp F1 kể trên được cách ly tại nhà cho đến khi F1 mà họ tiếp xúc có xét nghiệm âm tính.

Tối cùng ngày, Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 39 của Việt Nam là nam hướng dẫn viên du lịch Công ty Amazing Ninh Bình, sinh năm 1995, trú tại Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội).  Người này từng tiếp xúc với khách du lịch người Anh đi chuyến bay VN0054.

Khoảng 21h ngày 8/3, bệnh nhân sốt nhẹ (37,6 độ C), không ho, không khó thở, nhập Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 và được lấy mẫu làm xét nghiệm. 

Chiều 11/3, kết quả xét nghiệm xác nhận dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). Hiện bệnh nhân sức khỏe ổn định, đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

Video: Ngày trở về của 248 công dân sau 14 ngày cách ly

Tùng Lâm

Tin mới