Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ Y tế cử đoàn công tác đến Bạc Liêu hỗ trợ điều trị 17 ca mắc COVID-19 mới

(VTC News) -

Đoàn công tác có nhiệm vụ hỗ trợ chăm sóc, điều trị và thực hiện biện pháp dự phòng lây nhiễm COVID-19 tại tỉnh Bạc Liêu.

Liên quan tới 17 ca mắc COVID-19 mới công bố tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ đã cử đoàn công tác đến Bạc Liêu để hỗ trợ địa phương chăm sóc, điều trị và thực hiện các biện pháp dự phòng lây nhiễm chặt chẽ trong các cơ sở y tế.

Thứ trưởng Long cho biết thêm, thời gian tới Việt Nam có thể sẽ xuất hiện thêm những trường hợp lây nhiễm trên các chuyến bay từ các khu vực khác về. Tuy nhiên, người dân không nên quá lo lắng. Bởi những trường hợp này đều được cách ly ngay khi nhập cảnh nên không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Về sức khỏe của 17 ca mắc COVID-19, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, tất cả đều đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu trong tình trạng ổn định.

Người Hà Nội được lấy mẫu test nhanh COVID-19.

 

Ngày 3/5, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam tổ chức chuyến bay VN0088 đưa 297 công dân Việt Nam trở về nước.

Ngay sau khi nhập cảnh, toàn bộ hành khách này được đưa về cách ly tập trung tại Ký túc xá sinh viên tỉnh Bạc Liêu và lấy mẫu xét nghiệm. Theo thông báo ngày 7/5 của Viện Pasteur TP.HCM có 17 hành khách dương tính với virus corona.

Trong 17 hành khách trên, có gia đình 3 người từng sống cùng một bệnh nhân mắc COVID-19 tại Dubai. Cả 17 bệnh nhân và các thành viên phi hành đoàn đều được cách ly đúng theo quy định.

Đến nay Việt Nam ghi nhận 288 trường hợp mắc COVID-19, trong đó, 233 người khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện.

Video: Thêm 17 ca mắc COVID-19, Việt Nam có 288 người nhiễm virus corona

Phạm Quý

Tin mới