Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

37 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng

(VTC News) -

6h ngày 23/5, Việt Nam không ghi nhận ca COVID-19 mới, số người nhiễm virus corona vẫn là 324.

Tròn 37 ngày Việt Nam bảo vệ thành quả bước đầu trong công cuộc chống dịch COVID-19 là không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Đến nay, Việt Nam có tổng cộng 184 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Bước vào ngày thứ 5, Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh nhập cảnh, kể từ 4 ca bệnh trở về từ Nga và Mỹ được công bố chiều ngày 18/5.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 14.744

(Ảnh minh họa: Zing)

Đến thời điểm này nước ta có 267 ca bệnh/324 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, chiếm 82% tổng số ca bệnh COVID-19.

57 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 9 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Trong đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị nhiều nhất với 25 ca; Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu là 17 ca; Bệnh viện đa khoa Thái Bình là 6 ca.

Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 6 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 3 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Sức khỏe bệnh nhân 91

Tiểu Ban điều trị, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 cũng cho biết, theo đúng kế hoạch vào lúc hơn 17h hôm qua, nam bệnh nhân phi công người Anh được chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sang Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị hồi sức tích cực, điều trị bệnh lý nền, kiểm soát nhiễm khuẩn.

BSCKII Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, sau khi tiếp nhận bệnh nhân 91, êkip phụ trách điều trị của Bệnh viện Chợ Rẫy hội chẩn và đánh giá tình trạng hiện tại của bệnh nhân.

Bệnh nhân 91 hiện ngủ sâu dưới tác dụng thuốc an thần và giãn cơ, vẫn phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO. Bệnh nhân sẽ tiếp tục điều trị nội khoa, kiểm soát nhiễm khuẩn và các bệnh lý nền để tiến đến quá trình ghép phổi khi đủ điều kiện.

Bệnh nhân tiếp tục được điều trị nội khoa tích cực để khắc phục tình trạng nhiễm trùng. Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế sẽ xem xét, tính toán các phương án điều trị tiếp theo.

Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ huy động toàn lực để cứu chữa cho bệnh nhân 91, đến khi bệnh nhân có đầy đủ các yếu tố thuận lợi về sức khỏe, yếu tố nguồn tạng phù hợp sẽ được xem xét ghép phổi thì sẽ cùng các đơn vị liên quan xem xét ghép phổi.

Video: WHO hướng dẫn rửa tay đúng cách để phòng COVID-19

Khôi Minh

Tin mới