Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin đồn Facebook bỏ chat nhóm Messenger lan truyền ở Việt Nam

Từ ngày 22/8, các đoạn chat trong Nhóm Facebook sẽ chuyển sang trạng thái chỉ đọc, bạn vẫn xem được các đoạn chat này bất cứ lúc nào trong Messenger.

"Tính năng chat trong Nhóm facebook sắp ngừng hoạt động. Từ ngày 22/8, các đoạn chat trong Nhóm Facebook sẽ chuyển sang trạng thái chỉ đọc. Bạn vẫn xem được các đoạn chat này bất cứ lúc nào trong Messenger", Facebook ghim dòng thông báo này trong ứng dụng Messenger.

Nhiều người dùng cho rằng, sau nhiều năm, Facebook Messenger sẽ ngừng tính năng cho phép chat nhiều người cùng một lúc. Việc ngừng chat nhóm đột ngột, không có lý do khiến nhiều người dùng khó hiểu.

 Dòng thông báo ngắn gọn trong ứng dụng Messenger khiến nhiều người lầm tưởng facebook bỏ tính năng chat nhóm.

"Tôi cảm thấy rất hoang mang khi đọc được thông báo này từ facebook. Các hội bạn bè, nhóm cơ quan sẽ không thể tiếp tục hội thoại. Tôi nghĩ facebook sẽ có một công cụ khác thay thế chứ bỏ tính năng này tôi thấy rất khó hiểu", Thế Nhẫn, nhân viên văn phòng tại quận 3, TP.HCM chia sẻ.

Tuy vậy, người dùng cần phân biệt rõ hai khái niệm là chat nhóm và chat trong nhóm.

Thực chất, facebook đang hướng đến việc ngừng hoạt động các đoạn chat được tạo bởi các nhóm facebook. Nghĩa là các nhóm facebook sẽ không thể tạo các cuộc hội thoại với thành viên như trước. Tuy vậy, những đoạn chat này vẫn được lưu trữ và xem lại.

 Tính năng mà Facebook sẽ bỏ thực chất là chat trong nhóm Facebook.

"Việc nhầm lẫn giữa group Facebook và group chat trong một thông điệp ngắn đã gây nên hoang mang trong cộng đồng người dùng từ tối qua đến giờ. Có nhiều bạn bè, khách hàng đã hỏi tôi về vấn đề này", Mai Thanh Phú, người làm dịch vụ Facebook lâu năm chia sẻ.

Vậy "đoạn chat trong Facebook" là gì?

Thực chất đó là một nhóm chat, trong đó có tất cả thành viên của một nhóm Facebook. Nhóm chat dạng này được liên kết với nhóm Facebook vì vậy gây nhiều phiền nhiễu cho người dùng.

"Người dùng rất khó theo dõi cuộc hội thoại vì có quá nhiều người nhắn. bên cạnh đó nó cũng không thực sự hoạt động hiệu quả", ông Phú nói thêm.

Nguồn: Zing News

Tin mới