Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thực phẩm gây hại thận cần tránh ăn nhiều

Quả bơ, cam, thịt động vật, sữa, chuối hay bánh mỳ làm từ lúa mỳ là những thực phẩm bạn cần tránh ăn nhiều nếu không muốn làm hại thận.

Quả bơ: Mặc dù bơ có rất nhiều giá trị dinh dưỡng, nhưng ăn nhiều sẽ gây nguy hiểm cho thận của bạn, đặc biệt là với những người đang mắc bệnh thận. Nguyên nhân do bơ chứa nhiều kali, ăn nhiều gây tăng lượng kali trong máu, làm hại thận, chuột rút và rối loạn nhịp tim.

Thịt: Ăn quá nhiều thịt có thể gây ra các vấn đề về thận vì protein động vật khi vào trong cơ thể rất khó chuyển hóa, khiến cho việc loại bỏ các chất thải bị ảnh hưởng, tạo gánh nặng cho thận. 

Muối: Theo các chuyên gia, chế độ ăn uống lành mạnh chỉ bao gồm một muỗng cà phê muối mỗi ngày. Nếu ăn quá nhiều muối, thận của bạn sẽ phải hoạt động nhiều hơn để loại bỏ lượng natri dư thừa, khiến cho cơ quan này bị ứ nước.

Chuối: Nếu bạn đang nghi ngờ mình mắc vấn đề về thận thì chuối là thực phẩm bạn cần hạn chế. Bởi cũng giống như quả bơ, chuối chứa rất nhiều kali, gây hại cho những người đang bị bệnh thận.

Sữa: Sữa và các sản phẩm làm từ sữa rất giàu vitamin và chất dinh dưỡng, nhưng dùng quá nhiều có thể gây hại thận. Một số nghiên cứu có chứng minh rằng, lượng phốt pho cao có trong các sản phẩm làm từ sữa, ảnh hưởng tới chức năng thận.

Bánh mỳ làm từ lúa mỳ: Ăn bánh mỳ làm từ nguyên liệu lúa mỳ số lượng nhiều sẽ làm hại thận của bạn. Nguyên nhân là do lượng phốt pho và kali có trong loại bánh mỳ này khá lớn, khiến thận phải hoạt động gần như hết công suất để xử lý lượng chất thải dư thừa từ các loại thực phẩm này.

Nước cam: Trong cam có lượng calo thấp, giàu vitamin C nhưng cũng chứa rất nhiều kali. Một quả cam cỡ trung bình có thể chứa tới 240mg kali và 1 cốc nước cam chứa tới 470mg kali. Do đó, tiêu thụ quá nhiều cam và nước cam cũng là một trong những nguyên nhân gây hại cho thận của bạn.

Khả Minh

Tin mới