Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ tướng: Xử lý nghiêm cán bộ của Bộ Xây dựng vi phạm ở Vĩnh Phúc

Nhắc tới việc thanh tra Bộ Xây dựng vi phạm, Thủ tướng cho biết sẽ tiếp tục ban hành văn bản để chống hành vi lợi dụng quyền lực nhằm nhũng nhiễu, tiêu cực.

Sáng 16/6, tiếp xúc cử tri tại huyện An Dương, TP. Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời nhiều vấn đề mà cử tri quan tâm như ban hành văn bản hướng dẫn luật, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực như vụ việc cán bộ thanh tra của Bộ Xây dựng vừa qua tại Vĩnh Phúc.

Mở đầu cuộc tiếp xúc, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng Nguyễn Thị Nghĩa báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp 7 Quốc hội khóa XIV vừa bế mạc chiều 14/6 với nhiều nội dung quan trọng, được cử tri quan tâm. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời nhiều vấn đề mà cử tri Hải Phòng quan tâm. (Nguồn: VGP)

Về chống tham nhũng vặt, Thủ tướng cho biết đã có chỉ thị, đã tổ chức hội nghị toàn quốc về vấn đề này.

“Vừa rồi, khi một số cán bộ của Bộ Xây dựng xuống làm việc tại Vĩnh Phúc có vi phạm, chúng tôi yêu cầu phải xử lý nghiêm”, Thủ tướng lấy ví dụ.

Thủ tướng cho biết, sẽ tiếp tục ban hành văn bản yêu cầu tất cả cán bộ thanh tra, điều tra, kiểm tra, kiểm toán, những cán bộ có quyền lực trong vấn đề phòng chống tham nhũng phải thực hiện nghiêm quy định, phải công khai hóa, có sự giám sát của nhân dân, áp dụng công nghệ để chống hành vi lợi dụng quyền lực nhằm nhũng nhiễu, tiêu cực.

Thủ tướng tại buổi tiếp xúc cử tri. (Nguồn: VGP) 

Cử tri cũng phản ánh tình trạng thông tin không đúng trên mạng xã hội, chứa đựng nhiều nội dung xấu, thậm chí phản động… gây ảnh hưởng tiêu cực. Đây là vấn đề bức xúc, lo lắng trong nhân dân. Cử tri đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng cần có nhiều biện pháp hơn nữa để ngăn chặn có hiệu quả, tạo niềm tin trong nhân dân.

Trả lời vấn đề này, Thủ tướng cho rằng, trên mạng xã hội đưa nhiều thông tin sai lệch, bôi nhọ, vu khống, tin giả. Chính phủ có một số chủ trương, biện pháp để ngăn ngừa tác hại, mặt trái của mạng xã hội, những mặt trái này khiến một bộ phận nhân nhân, nhất là lớp trẻ, mất niềm tin.

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh giáo dục trong gia đình, xã hội, trong thanh niên để có nhận thức tốt hơn, phân biệt được đúng sai, phản bác tin xấu độc.

Tại cuộc tiếp xúc, các cử tri cũng nêu nhiều vấn đề, nguyện vọng liên quan đến sự phát triển của “thành phố cảng”.

Thủ tướng cho biết, Hải Phòng còn nhiều bất cập trong hệ thống hạ tầng, cần cố gắng tập trung đầu tư để hệ thống hạ tầng tốt hơn, gồm cả đường sắt, đường thủy, đường bộ, đường hàng không. Nhất trí cho rằng cần thiết làm đường liên vùng, các tuyến giao thông mà cử tri nêu, Thủ tướng nêu rõ nguyên tắc “chỗ nào người dân hưởng lợi nhiều nhất thì chúng ta phải đầu tư”.

Thủ tướng cũng cho biết, Chính phủ đã có văn bản giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, cùng với các bộ, ngành sớm trình Chính phủ chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 45 và hy vọng đến kỳ họp tới tiếp xúc cử tri Hải Phòng, Chính phủ đã hoàn thành nhiệm vụ này, đóng góp cho Hải Phòng vươn lên phát triển trong giai đoạn mới.

Tại cuộc tiếp xúc, Thủ tướng cũng giải đáp cụ thể các vấn đề cử tri quan tâm về an ninh lương lực, văn hóa làng xã, phát triển kinh tế tư nhân.

Thủ tướng cũng thông báo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước, của Hải Phòng với nhiều điểm đáng mừng như Việt Nam vừa trúng cử Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020 – 2021 hay Hải Phòng vừa có sự kiện quan trọng là khánh thành nhà máy ô tô mang thương hiệu Việt Nam.

Xuân Trường

Tin mới