Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ tướng: 'Đội tuyển nữ Việt Nam đã đá với hơn 100% sức mạnh'

Dành lời khen ngợi cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Thủ tướng nhấn mạnh: "Đội tuyển nữ Việt Nam đã đá với hơn 100% sức mạnh".

Tối 11/12, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi gặp mặt Đội tuyển Bóng đá Nam và Nữ đạt huy chương vàng tại SEA Games 30 vừa trở về từ Philippines.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng dành lời khen ngợi với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, ông nhấn mạnh: "Đội tuyển nữ Việt Nam đã đá với hơn 100% sức mạnh".

Thủ tướng: "Đội tuyển nữ Việt Nam đã đá với hơn 100% sức mạnh". 

Thủ tướng cũng chia sẻ với các cầu thủ nữ đã lăn xả thi đấu để giành được ngôi vị cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

"Nhiều cầu thủ thương tích trên người nhưng vẫn lăn xả thi đấu. Có cầu thủ Tuyết Nhung phải đi cấp cứu sau trận đấu làm ngạc nhiên và xúc động cho nhiều người. Điều này nói lên tinh thần, ý chí quyết tâm của đội tuyển”.

Cũng trong buổi chủ trì, Thủ tướng bày tỏ niềm vui mừng khi có doanh nghiệp tiếp nhận đào tạo tất cả các cầu thủ nữ để tạo công ăn việc làm cho các nữ cầu thủ.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng đánh giá rất cao hai HLV của Đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam là HLV Park Hang Seo cùng HLV Mai Đức Chung.

"Chúng ta có HLV Park Hang Seo và HLV Mai Đức Chung tài năng, tận tâm, tận lực. Các vị đã nghiên cứu chiến thuật đối phương trong từng trận đấu, sử dụng người linh hoạt trong từng trận đấu.

Đặc biệt, các huấn luyện viên đã động viên các cầu thủ, đây là điều quan trọng. Tôi đánh giá rất cao việc truyền niềm tin của các huấn luyện viên cho các anh chị em cầu thủ. Huấn luyện viên phải nhận thẻ đỏ cũng vì cầu thủ của mình là sự hy sinh rất lớn. Cần đánh giá cả hai đội tuyển đầy đủ hơn.

Vì sao chúng ta chiến thắng? Chúng ta có HLV giỏi và xuất sắc, cũng như có khát vọng chiến thắng, một tinh thần rất cách mạng. Chúng ta có lứa vận động viên tài hoa, quyết liệt, vì Tổ quốc với khát vọng chiến thắng và bản lĩnh Việt Nam, cùng với sức lực, trí tuệ tràn ngập. Ý chí chiến đấu vì màu cờ sắc áo đã thấm vào từng trận đấu.

Thủ tướng cũng không quên nhắc đến lòng yêu bóng đá cuồng nhiệt của con người Việt Nam, thứ sức mạnh mãnh liệt đã luôn tiếp sức cho các cầu thủ cũng như ban huấn luyện.

"Việt Nam có những người yêu bóng đá tiếp sức cho đội tuyển từ khán đài sân cỏ đến mọi miền đất nước. Khát vọng Việt Nam tràn ngập trong huấn luyện viên và vận động viên của chúng ta", Thủ tướng phát biểu.

Kết thúc bài phát biểu, Thủ tướng chúc mừng hai Đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam: "Tôi chân thành chúc mừng hai đội tuyển đã góp nên chiến công lớn lao, mang vinh quang về cho đất nước. Chiến thắng này sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội để mọi người cùng đóng góp xây dựng nước Việt Nam hùng cường”.

Xuân Trường - Thành Trung

Tin mới