Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ tướng: 'Cứ tằng tằng, hết giờ là nghỉ thì đâu có thành công'

“Nhân dân đang chờ chúng ta rất nhiều, chúng ta phải nóng lòng để phục vụ nhân dân tốt hơn. Cứ tằng tằng, hết giờ là nghỉ thì đâu có thành công”, Thủ tướng nói.

Chiều 20/7, tại buổi làm việc với tỉnh Lào Cai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá Lào Cai có bước tiến rất tốt, có nhiều đổi mới sáng tạo trong quản lý điều hành.

Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng vẫn còn nhiều vấn đề cần lo khi Lào Cai còn là tỉnh nghèo, chưa thể tự túc ngân sách, lo vấn đề nguồn nhân lực, an toàn cho người dân, kể cả môi trường sống, lo phát triển nhanh, bền vững, không phá vỡ quy hoạch.

Về định hướng sắp tới, Thủ tướng nhất trí với tỉnh về việc đưa Lào Cai trở thành tỉnh phát triển toàn diện của vùng miền núi phía bắc, phấn đấu đến năm 2030 là tỉnh phát triển khá của cả nước, đứng trong nhóm 15 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.

“Muốn thế thì phải quyết tâm cao, đổi mới sáng tạo quyết liệt, đặc biệt có khát vọng trong phát triển”, Thủ tướng nói.

 Thủ tướng làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai. (Ảnh: VGP)

“Nếu chúng ta không có khát vọng, quyết tâm trong công việc, không bao giờ thành công. Hôm nay là thứ Bảy mà giờ chúng ta vẫn ngồi ở đây. Nhân dân đang chờ chúng ta rất nhiều. Chúng ta phải nóng lòng để phục vụ nhân dân tốt hơn. Cứ tằng tằng, hết giờ là nghỉ thì đâu có thành công”, Thủ tướng nhấn mạnh. 

Tỉnh Lào Cai kiến nghị Thủ tướng cho chủ trương xây dựng cơ chế đặc thù để hỗ trợ đầu tư hạ tầng phát triển, mở rộng đô thị Sa Pa và xây dựng Sa Pa trở thành khu du lịch tầm cỡ quốc tế; cho phép thực hiện và đồng ý về chủ trương triển khai một số dự án tại khu du lịch Sa Pa.

Tỉnh cũng kiến nghị tiếp tục lựa chọn khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai là một trong các khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm giai đoạn 2021-2025 và kiến nghị về dự án cảng hàng không Sa Pa, hiện nay tỉnh đang hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, dự kiến trong năm 2019 hoàn thành, đề nghị Thủ tướng chấp thuận hình thức đầu tư hợp tác công-tư (PPP).

Về kiến nghị liên quan đến Sa Pa, thị trấn đang phát triển “nóng”, Thủ tướng cho rằng phải quản lý tốt quy hoạch, bảo đảm môi trường để phát triển bền vững du lịch Sa Pa.

Về chuyển trung tâm huyện Bát Xát về khu Sa Pa 2, Thủ tướng hoan nghênh, cho rằng đây là việc làm cần thiết cho sự phát triển để mở rộng không gian bằng cách tổ chức lại đơn vị hành chính.

Về dự án sân bay, Thủ tướng cho biết, quy hoạch đã được duyệt, trên cơ sở đó, Bộ GTVT chủ trì cùng với tỉnh đề xuất cơ chế với tinh thần xã hội hóa mạnh mẽ. Thủ tướng cũng thống nhất định hướng xây dựng khu kinh tế biên giới.

Thủ tướng thăm gia đình bà Trần Thị Đơn. (Ảnh: VGP)

Cũng trong chuyến công tác tại Lào Cai, nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới đặt vòng hoa và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ biên giới phía bắc Tổ quốc đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đến thăm, tặng quà một số gia đình thương binh, người có công tiêu biểu.

Xuân Trường

Tin mới