Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thu nhập tới 80 tỷ đồng từ YouTube, một cá nhân vẫn chưa nộp thuế

Cục Thuế Hà Nội cho biết, một cá nhân có thu nhập từ YouTube lên tới 80 tỷ đồng nhưng chưa nộp thuế.

Theo Cục Thuế TP Hà Nội, hiện nay, hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đang phát triển rất mạnh mẽ, đáp ứng xu thế của thế giới và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh theo hình thức này cũng làm phát sinh các vấn đề trong quản lý nhà nước nói chung và công tác quản lý thuế nói riêng.

Thời gian qua, cơ quan Thuế Hà Nội nghiên cứu, phân loại ra các nhóm để triển khai đồng bộ giải pháp quản lý thuế lĩnh vực thương mại điện tử.

 Nhiều cá nhân có thu nhập lớn từ YouTube.

Ngay từ đầu năm 2018, Cục Thuế TP Hà Nội tiến hành thu thập thông tin của tổ chức, cá nhân phát sinh dòng tiền từ các tổ chức nước ngoài như Google Play, Apple Store, YouTube... Qua đó, lập được danh sách của 47 tổ chức với số tiền 78,615 tỷ đồng (các doanh nghiệp kê khai nộp thuế GTGT, TNDN theo quy định) và 526 cá nhân với số tiền 291,3 tỷ đồng trên địa bàn TP Hà Nội.

Tuy nhiên, Cục Thuế thành phố cho biết, còn một cá nhân có doanh thu 80 tỷ đồng từ các hoạt động này, đang được cơ quan quản lý hỗ trợ để thực hiện nghĩa vụ về thuế. Trong trường hợp cá nhân này không thực hiện đúng nghĩa, sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng qua quá trình kiểm tra bước đầu đối với nhóm cá nhân cung cấp các ứng dụng, sản phẩm qua Google Play, Apple Store, YouTube… tính đến hết 10/10, các cá nhân nộp trên 15 tỷ đồng tiền thuế.

Gần đây, tại TP.HCM, Cục Thuế TP.HCM cũng truy thu 1,5 tỷ đồng đối với một cá nhân tại địa phương đăng tải nhiều clip trên YouTube, có thu nhập 19 tỷ đồng nhưng lại trốn thuế.

Ngọc Vy

Tin mới