Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thị trường bánh trung thu nhộn nhịp 'vào vụ'

Dù còn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng thị trường bánh tại TP.HCM đã nhộn nhịp.

Đầu tháng 7 âm lịch, nhu cầu tiêu thụ bánh trung thu trên thị trường bắt đầu nhộn nhịp, các cơ sở bánh kẹo như Kinh đô, Như Lan, Đồng Khánh… đồng loạt cho ra mắt nhiều loại bánh trung thu cao cấp với tên gọi độc đáo, mẫu mã đa dạng. 

Theo khảo sát của PV VTC News ngày 16/8, trên các tuyến đường ở TP.HCM có rất nhiều gian hàng bánh trung thu với các nhãn hiệu có tiếng được dựng lên.

Các tuyến đường như Trần Hưng Đạo, Lê Trọng Tấn, Trường Chinh… chưa đầy 500m lại có một gian hàng bánh trung thu. Tuy nhiên, do mới vào mùa nên lượng khách mua chưa nhiều.

Các gian hàng bánh trung thu của Kinh đô, Như Lan, Bibica, Đồng Khánh được dựng lên ở đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình, TP.HCM).

Để thu hút khách hàng, ngoài đổi mới mẫu mã, vỏ hộp, năm nay các nhà sản xuất chú trọng đầu tư vào chất lượng bánh với nhiều nguyên liệu mới như chocolate, việt quất, phô mai...

Giá bánh trung thu hiện cũng không dao động nhiều. Cụ thể, bánh trung thu Như Lan có nhiều loại bánh nướng như đậu xanh sen sầu riêng, dừa sầu riêng, môn sen, mè đậu đen có mức giá 65 nghìn đồng/cái cho loại 1 trứng; loại 2 trứng là 75 nghìn đồng/cái.

Bánh nướng Kinh đô vị khoai môn, đậu xanh loại 1 trứng có giá 57 nghìn đồng/cái; gà quay Jambon, thập cẩm Jambon loại 1 trứng giá 70 nghìn đồng/cái. Bánh cao cấp sản phẩm Trăng Vàng Kim Cương Trường Khang (thương hiệu Kinh Đô) giá bán 4 triệu đồng/hộp; Mùa Trăng Diên Thọ (thương hiệu Bibica) 2,5 triệu đồng/hộp; Đại Phát Vinh Hoa (thương hiệu Đồng Khánh) 2,05 triệu đồng/hộp...

Nhận xét về giá bánh trung thu năm nay, nhiều chủ cửa hàng cho biết, giá nhập vào có tăng so với các năm trước.

Chủ một cửa hàng tạp hóa trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình cho biết, các loại bánh có xuất xứ từ Việt Nam luôn được cửa hàng ưu tiên nhập về bán.

Chị Nguyễn Vân, chủ cửa hàng bánh kẹo trên đường Quang Trung (Gò Vấp) chia sẻ: “Giá bánh năm nay tăng từ 3 đến 5 nghìn đồng/chiếc tùy loại. Các thương hiệu cửa hàng mình nhập bán là Kinh đô và Như Lan vừa đáp ứng nhu cầu khách hàng vừa yên tâm xuất xứ”.

Chị Dương Phương một chủ tiệm bánh handmade (đường DHT27, Quận 12) cho biết: “Mỗi đợt bánh mình làm khoảng 200 cái và hơn một nửa là theo đơn đặt hàng từ mạng xã hội facebook, zalo. Năm nay mình đã làm bánh được cả tháng rồi”.

Bánh handmade được làm với mẫu mã bắt mắt.

Được biết bánh handmade chỉ để được thời gian từ 4 - 7 ngày, dễ tìm kiếm nguyên liệu và đáp ứng được kích cỡ, vị bánh khách hàng mong muốn nên được nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên, bên cạnh các nhãn hàng nổi tiểng vẫn còn nhiều loại bánh trung thu trôi nổi, không rõ nguồn gốc, giá rẻ. Vì vậy, người tiêu dùng nên lựa chọn những loại bánh xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Theo các chủ cửa hàng, mức tiêu thụ bánh trung thu đang tăng dần, khách hàng rất đa dạng, từ thưởng thức đến mua biếu. Dự báo từ nay đến Tết Trung thu nhu cầu mua sẽ tăng cao.

NGỌC LÊ

Tin mới