Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thi THPT Quốc gia: Học sinh chuộng bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên

Nhiều trường tại TP.HCM đã ghi nhận nguyện vọng đăng ký bài thi tổ hợp kỳ thi THPT quốc gia 2019, đa số học sinh vẫn ưu tiên chọn bài thi khoa học tự nhiên.

Trong 686 học sinh đang theo học khối 12 tại Trường THPT Trần Văn Giàu ở quận Bình Thạnh năm nay có tới 411 em đăng kỳ bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên trong đợt khảo sát vừa qua, chiếm tỷ lệ 60%.

Toàn trường có 275 học sinh đăng ký bài thi tổ hợp khoa học xã hội, tương đương tỷ lệ của năm học trước. Trước đó, ở học kỳ 1, nhà trường cũng tổ chức một đợt khảo sát thử và đa phần thí sinh vẫn đăng ký theo tỷ lệ 6:4 với phần ưu tiên nghiêng về các môn Khoa học tự nhiên.

Học ban A từ năm lớp 10, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Nguyễn Hoàng Thi, học sinh lớp 12A2 Trường THPT Trần Văn Giàu mong muốn trúng tuyển vào khối ngành Kinh tế nên em không chần chừ mà đăng ký ngay bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên.

“Với học sinh theo ban A như em thì việc học thuộc lòng là một sự khó khăn nhưng về phương pháp tư duy của em khá tốt nên em nghĩ việc chọn tổ hợp của em như vậy là hợp lý.

Với những môn như Sinh học, Ngữ văn, tiếng Anh, em sẽ cố gắng qua điểm tốt nghiệp. Còn với 3 môn Toán, Lý, Hóa, em sẽ cố gắng đạt điểm 7, 8 để đậu vào những trường đại học tốt của TP.HCM".

Theo ông Nguyễn Đức Chính, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Văn Giàu, việc nhiều học sinh đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên là kết quả được dự đoán từ trước và nhà trường, phụ huynh tôn trọng quyết định của học sinh.

Học sinh tại TP.HCM có xu hướng chọn tổ hợp KHTN nhiều hơn.

“Nhiều học sinh ngại lý thuyết nên thích chọn bài thi khoa học tự nhiên. Bên cạnh đó, tổ hợp này có nhiều trường để xét tuyển hơn theo đó học sinh có thể chọn nhiều ngành so với học sinh chọn tổ hợp khoa học xã hội. Điều này còn phụ thuộc vào sở thích của học sinh nữa. Nhà trường chỉ định hướng một phần nào đó còn lại việc chọn lựa của học sinh phải sao cho thích hợp với năng lực và sở trường của mình", ông Chính cho biết.

Kết quả khảo sát mới nhất tại Trường THPT Nguyễn Hữu Huân ở quận Thủ Đức cho thấy, mặc dù tăng nhẹ so với năm học trước nhưng năm nay tỷ lệ học sinh tại trường đăng ký bài thi tổ hợp khoa học xã hội vẫn chưa đạt 20%. Theo đó, có 497 trên tổng số 615 học sinh khối 12 của trường đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên.

Ông Phạm Phương Bình, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây chưa phải là kết quả cuối cùng.

“Việc đăng ký nguyện vọng của các em học sinh chỉ mới là bước khảo sát ban đầu. Sắp tới, trường sẽ họp phụ huynh học sinh của khối 12 để trao đổi về định hướng chọn môn thi, kết hợp giữa phụ huynh, học sinh với giáo viên chủ nhiệm và nhà trường chính thức cho các em lựa chọn tổ hợp xét tuyển chính xác nhất.

Chúng tôi tạo ra kênh tư vấn dựa trên sự định hướng của phụ huynh và năng lực của học sinh, hướng dẫn các em đưa ra quyết định cuối cùng”, ông Bình nói.

Sau khi lấy ý kiến phụ huynh một lần nữa trước khi cho học sinh đăng ký nguyện vọng chính thức, Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hữu Huân sẽ tổ chức hoạt động ôn tập theo nhu cầu chọn lựa của học sinh. Chương trình ôn tập thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 sẽ bắt đầu sau khi học sinh hoàn tất kỳ thi học kỳ 2 với đầy đủ hoạt động ôn tập từ kiến thức chung đến chuyên sâu cho từng nhóm học sinh.

Theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo, từ ngày 1/4 đến 20/4, thí sinh sẽ phải hoàn tất công đoạn điền thông tin vào phiếu và nộp hồ sơ đăng ký thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2019. Trong đó phải ghi rõ mục đích thi để xét tốt nghiệp Trung học học phổ thông và xét tuyển đại học, cao đẳng.

Nguồn:

Tin mới