Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giữa thương chiến, dân Trung Quốc sẵn sàng chi gần 2 triệu mua 1 cốc trà sữa thương hiệu quốc gia

Người dân Trung Quốc sẵn sàng chi 500 NDT (gần 1,7 triệu đồng) chỉ để mua một cốc trà sữa ủng hộ thương hiệu quốc gia giữa thương chiến với Mỹ.

Wang Xiaoliang, 40 tuổi mất 2 tiếng đồng hồ xếp hàng để mua một cốc trà sữa White Rabbit.

“Nó không chỉ là chuyện hương vị. Chúng tôi muốn ủng hộ các thương hiệu nội địa vào thời điểm Mỹ đang âm mưu phá hoại sự phát triển kinh tế của Trung Quốc”, Wang nói.

Thương hiệu kẹo sữa White Rabbit trở nên nổi tiếng toàn cầu vào những năm 70 thế kỷ trước sau khi Thủ tướng Chu Ân Lai tặng loại kẹo này cho Tổng thống Mỹ Richard Nixon.

 Hàng dài người xếp hàng chờ mua một cốc trà sữa của White Rabbit. (Ảnh: SCMP)

Cuối tháng trước, công ty chế biến thực phẩm Guan Sheng, chủ sở hữu của White Rabbit, bắt tay với 2 đối tác địa phương dựng một quầy hàng bán trà sữa White Rabbit ở trung tâm mua sắm CapitaMall Luone ở Thượng Hải. Đây là lần đầu tiên công ty 60 tuổi này này lấn sân sang thị trường trà sữa với mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm để trẻ hóa thương hiệu White Rabbit.

Bất chấp việc phải đối mặt với la liệt các nhãn hiệu trà sữa trên thị trường, White Rabbit vẫn rất được đón nhận. Tương tự như Wang, nhiều người sẵn sàng xếp hàng nhiều giờ đồng hồ chỉ để mua được 1 cốc trà sữa của thương hiệu này. 

Nhiều người cũng nhanh chóng nắm bắt tình hình, mua rồi bán lại với cái giá cắt cổ. Cốc trà sữa ban đầu chí có giá 20 NDT (67 nghìn đồng) nay đội lên đến 100 NDT (gần 350 nghìn đồng), thậm chí có người sẵn sàng bỏ ra 500 NDT (gần 1,7 triệu đồng).

Nhiều thương hiệu “made in China” đang phải đối mặt sự cạnh tranh khốc liệt do làn sóng hàng ngoại nhập. Nhận thức được vấn đề này, chính quyền Thượng Hải đã đưa ra nhiều biện pháp để thúc đẩy sức mua các thương hiện địa phương nhưng vẫn chưa mang lại hiệu quả.

Tuy nhiên, theo ông Zhou Shiyu, giám đốc một công ty sản xuất hàng tẩy rửa lâu đời ở Thượng Hải, cuộc chiến thương mại đang phần nào đưa người dân quay trở lại với các thương hiệu xưa cũ.  

“Tuy nhiên các thương hiệu địa phương cần nỗ lực hơn nữa để cải thiện sản xuất, bắt kịp với các công ty nước ngoài về chất lượng, bao bì và hiệu quả phân phối”, ông này cho hay.

Song Hy

Tin mới