Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thanh tra việc đấu giá tài sản dự án Mega City và KDC Mỹ Phước 4

Sở Tư pháp TP.HCM vừa công bố quyết định thanh tra dự án Mega City và KDC Mỹ Phước 4 liên quan đến tố cáo những sai phạm gây thất thu cho ngân sách nhà nước.

Mới đây, Sở Tư pháp TP.HCM, Thanh tra Bộ Tư pháp đã công bố quyết định thanh tra số 23/QĐ-TTR ngày 31/5/2019 về 2 dự án là KDC Cầu Đò (Mega City) và KDC Mỹ Phước 4 (toạ lạc tại thị xã Bến Cát, Bình Dương) trị giá hàng nghìn tỷ đồng liên quan đến tố cáo hàng loạt sai phạm gây thất thu cho ngân sách nhà nước.

“Quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về đấu giá tài sản và công chứng đối với Công ty CP Dịch vụ Đấu giá Nam Sài Gòn (TP.HCM) và Văn phòng Công chứng Mỹ Phước tỉnh Bình Dương trong việc tổ chức đấu giá tài sản và công chứng hợp đồng mua bán tài sản là Dự án Khu dân cư Cầu Đò và Dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4.

Sở Tư pháp TP.HCM vừa công bố quyết định thanh tra dự án Mega City và KDC Mỹ Phước 4 liên quan đến tố cáo những sai phạm gây thất thu cho ngân sách nhà nước. 

Thời gian thanh tra là 15 ngày. Công ty Đấu giá Nam Sài Gòn TP.HCM, Văn phòng công chứng Mỹ Phước Bình Dương… và nhiều tổ chức, cá nhân có liên quan tại quyết định thanh tra này”, quyết định thanh tra ghi rõ.

Trước đó, Thanh tra Bộ Tư pháp nhận được đơn tố cáo của Công ty TNHH Sản xuất thương mại Thiên Phú (Công ty Thiên Phú) là chủ đầu tư 2 dự án nói trên tố cáo Công ty đấu giá Nam Sài Gòn, Văn phòng Công chứng Mỹ Phước và nhiều đơn vị, cá nhân khác có biểu hiện “lợi ích nhóm” qua việc có nhiều dấu hiệu qua mặt cơ quan quản lý Nhà nước trong việc bán tài sản 2 dự án trên.

Theo Công ty Thiên Phú, trong quá trình đấu giá thì đơn vị này đã không được thông báo diễn biến sự việc; khi bán được tài sản thì không đối chiếu công nợ để trừ vào số nợ gốc mà Công ty Thiên Phú đã thế chấp ở ngân hàng. Đáng nói, sau khi đấu giá xong Công ty CP dịch vụ đấu giá Nam Sài Gòn có dấu hiệu “biến mất”.

Thy Huệ

Tin mới