Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thần đồng bơi lội Việt Nam bị đình chỉ học trước SEA Games: Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ giải quyết hợp tình, hợp lý

Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận thông tin việc kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn bị đuổi và sẽ có hướng xử lý hợp tình, hợp lý.

Liên quan đến sự việc VĐV bơi lội Nguyễn Hữu Kim Sơn bị đình chỉ học trước SEA Games 30 vì đi tập huấn nước ngoài, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận thông tin và sẽ có hướng xử lý hợp tình, hợp lý.

"Bạn ấy có thể gửi đơn cho Sở để Sở có hướng hỗ trợ, giúp đỡ bạn ấy trong việc này", lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết.

Phóng viên VTC News cũng liên hệ với Ban Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Thủ Đức để làm rõ thông tin. Ban Giám đốc Trung tâm cho biết sẽ rà soát lại thông tin rồi trả lời sau.

Trong khi đó, Chủ tịch quận Thủ Đức Đặng Nguyễn Thanh Minh - đơn vị chủ quản của Trung tâm trên cho biết chưa nắm được thông tin và sẽ kiểm tra lại. 

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, nơi Kim Sơn đang theo học. 

Chia sẻ với VTC News, VĐV bơi lội Kim Sơn cho biết khoảng 4, 5 tuần trước khi diễn ra SEA Games 30 thì nhận được tin bị đuổi học. "Em gọi điện cho mẹ hỏi lý do thì nhà trường cho biết em bị đình chỉ vì nghỉ quá 45 ngày. Nhưng tới ngày thứ 60 nhà trường mới gọi báo cho gia đình", Kim Sơn cho biết.

Gia đình Sơn sau đó lên gặp lãnh đạo nhà trường thì được biết do Sơn đi tập huấn mà không thông báo với trường.

"Ba mẹ em tiếp tục tới gặp Trưởng phòng quản lý huấn luyện, Trung tâm huấn luyện 2 TP.HCM thì nhận được câu trả lời là: VĐV không nên cho đi tập huấn để ở nhà học và thi. Trước khi đi tập huấn, gia đình em đã làm thông báo, gặp Giám đốc trung tâm để nói về việc đi tập huấn chứ không phải em tự ý đi", Kim Sơn bức xúc.

Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn khẳng định sẽ chỉ đạo giải quyết vấn đề của kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn.

Nhật Linh

Tin mới