Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thần đồng 9 tuổi thôi học trước ngày chuẩn bị tốt nghiệp

Cậu bé 9 tuổi từng làm thế giới kinh ngạc khi chuẩn bị tốt nghiệp đại học chỉ với 9 tháng học tập bất ngờ nghỉ học.

Laurent Simons (9 tuổi), hiện sống ở Bỉ, từng được truyền thông thế giới quan tâm với bảng thành tích cực khủng, tốt nghiệp bậc trung học và đại học chỉ trong vòng 5 năm. Cậu bé ấy đang trên hành trình xác lập kỷ lục trở thành người trẻ nhất thế giới tốt nghiệp đại học.

Thế nhưng gia đình cậu bé Laurent lại bất ngờ cho thôi học ngành kỹ sư điện tại Đại học Eindhoven, Hà Lan, sau tranh cãi giữa trường và gia đình cậu bé về ngày tốt nghiệp.

Nếu thần đồng này không bỏ học thì hết tháng 12/2019 này cậu bé sẽ phá kỷ lục về người trẻ tuổi nhất tốt nghiệp đại học. 

Sự việc diễn ra vào ngày 9/12, đại diện Đại học Eindhoven, Hà Lan nói với Laurent và gia đình về kế hoạch tốt nghiệp cho cậu trong tháng 12 này sẽ khó thực hiện. Bởi số lượng kỳ thi, bài thi mà Laurent phải hoàn tất trong chương trình đại học quá nhiều, không thể kịp xong trước ngày 26/12 (chính là ngày sinh nhật đánh dấu Laurent bước sang tuổi thứ 10).

Trường Eindhoven đề xuất một mô hình học nhanh khác cho phép Laurent tốt nghiệp vào giữa năm 2020. Tuy nhiên, cha mẹ của thần đồng không chấp nhận lời đề nghị. Họ cho con trai thôi học ngay lập tức.

Nói về quyết định trên, anh Alexander Simons, cha của Laurent nói: “Cho đến cuối tuần trước mọi thứ vẫn đang ổn, rồi họ bất chợt báo là kế hoạch tốt nghiệp bị chậm 6 tháng”.

Anh Alexander biện bạch, ngày tốt nghiệp của con trai chưa bao giờ là mối bận tâm với gia đình. Tuy nhiên, sau khi biết được thông tin gia đình muốn Laurent theo học thêm ở một đại học khác sau khi tốt nghiệp, thì trường đại học Hà Lan có phản ứng thông báo hoãn ngày hoàn thành chương trình học và cấp bằng.

“Nó xảy ra ngay vào thời điểm chúng tôi đang chốt lại kế hoạch học tiến sĩ cho Laurent ở một đại học khác. Chúng tôi không đồng ý với sự thay đổi đột ngột như vậy nên cho con thôi học. Có rất nhiều đại học quan tâm tới Laurent. Thằng bé cũng có rất nhiều yêu cầu và nó đang muốn thực hiện dự án độc đáo mà bất cứ ngôi trường danh tiếng nào cũng muốn mời chào về”, anh Alexander nói.

Laurent muốn nghiên cứu ra nội tạng nhân tạo và phát triển một cơ thể nhân tạo trong phòng thí nghiệm.

Được biết, cậu bé Laurent mang hai dòng máu Hà Lan - Bỉ và đang sống ở Amsterdam, Hà Lan. Laurent được so sánh với các thiên tài như Albert Einstein và Stephen Hawking. Cậu bé 9 tuổi có thể nói được 4 ngôn ngữ.

Laurent bắt đầu học tiểu học từ năm 4 tuổi, sau đó kết thúc bậc học này trong một năm, trước khi hoàn thành tiếp chương trình học 5 năm chỉ trong 12 tháng. 6 tuổi, Laurent bước vào trường cấp 3 và chỉ một năm sau đó, cậu bé bắt đầu dự án nghiên cứu tại Trung tâm Y học Học thuật ở Amsterdam.

Minh Khôi

Tin mới