Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tem xác thực điện tử: Giải pháp bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam

14:07 26/12/2018 AI

Dự án công nghệ chống giả và truy xuất nguồn gốc hàng hóa Smartcheck được giới thiệu tại chương trình đào tạo khởi nghiệp VSV Angel Camp 2018 thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và người tin dùng công nghệ thông tin.

Vừa qua, dự án công nghệ chống giả và truy xuất nguồn gốc hàng hóa Smartcheck được giới thiệu tại chương trình đào tạo khởi nghiệp VSV Angel Camp 2018 do Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ phối hợp với Vietnam Valley Silicon (VSV) tổ chức. Dự án này được cho là điểm sáng của sự kiện. 

Smartcheck là một ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc hàng hóa và xác thực điện tử dựa trên nền tảng công nghệ thông tin và ứng dụng quét mã QR Code trên điện thoại thông minh. Công nghệ tem xác thực điện tử Smartcheck chính là điểm thu hút khiến đông đảo các doanh nghiệp quan tâm và đặt câu hỏi.

“Tem xác thực điện tử Smartcheck là một bộ giải pháp chống giả tổng thể, dựa trên nền tảng công nghệ thông tin. Với mỗi con tem được gắn một mã QR Code duy nhất và được phủ cào, người mua hàng chỉ cần cào lớp phủ bạc và dùng ứng dụng Smartcheck để xác thực là có thể biết kết quả hàng chính hãng hay không", bà Trần Thanh Hảo, CEO của Smartcheck cho biết.

Bà Trần Thanh Hảo, CEO của Smartcheck thuyết trình tại sự kiện.

Chương trình đào tạo khởi nghiệp VSV Angel Camp 2018 nằm trong chuỗi hoạt động sáng tạo khởi nghiệp giữa Vietnam Valley Silicon và Sở khoa học các địa phương.

VSV Angel Camp 2018 được bảo trợ bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, là sự hợp tác công – tư giữa Chính phủ và khối tư nhân nhằm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam và thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường khởi nghiệp, đầu tư trong nước. Chương trình được tổ chức nhằm tạo môi trường thúc đẩy các hoạt động kết nối và phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp tại thành phố Cần Thơ cũng như các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Trần Hoài Phương, Phó giám đốc Sở KH&CN TP Cần Thơ cho biết: “VSV Angel Camp 2018 là điểm nhấn của tỉnh nhà về hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong năm 2018”.

Bà Trần Hoài Phương, Phó giám đốc Sở KH&CN TP Cần Thơ phát biểu tại sự kiện.

Nữ Phó giám đốc Sở KH&CN TP Cần Thơ cho biết sẽ đề xuất với các cấp lãnh đạo về việc mở một “vườn ươm” khởi nghiệp ngay tại tỉnh nhà để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp bằng các nguồn lực của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm về nông sản sạch, du lịch miệt vườn kết hợp với các tỉnh miền Tây để tạo nên một hệ sinh thái mới đẩy mạnh nền nông nghiệp các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long bay cao, bay xa hơn nữa".

Đến với VSV Angel Camp 2018, các Start up được tham gia buổi đào tạo kỹ năng, chia sẻ kiến thức về xây dựng, điều hành và phát triển Startup; làm sao để gọi vốn thành công và kết nối với mạng lưới đầu tư và cả cộng đồng khởi nghiệp. 

Ngoài ra, sự kiện có ý nghĩa  nhằm thúc đẩy chương trình khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo nhằm giúp cho tuổi trẻ tỉnh nhà có thêm nhiều cơ hội và lĩnh hội được nhiều kinh nghiệm quý báu, lan tỏa tinh thần Khởi nghiệp trong cộng đồng.

>>> Đọc thêm: Công nghệ giúp người Việt chống hàng giả, hàng nhái

Nguyễn Hải Văn

Tin mới