Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tặng bằng khen cho 2 thanh niên dũng cảm cứu người gặp nạn khi tắm biển

Hai thanh niên dũng cảm cứu người gặp nạn khi tắm biển vừa được Tỉnh đoàn Quảng Nam trao tặng bằng khen “Thanh niên sống đẹp”.

Sáng 10/4, ông Lê Quang Quỳnh (Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam) cho biết, Tỉnh đoàn vừa trao tặng bằng khen “Thanh niên sống đẹp” cho Trung úy Quách Văn Tình (26 tuổi, công tác tại Đồn Biên phòng Cửa Đại, Quảng Nam).

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam Lê Quang Quỳnh trao bằng khen "Thanh niên sống đẹp" cho Trung úy Tình. 

Trung úy Tình chính là người đã dũng cảm nhảy xuống vùng nước sâu và xoáy để cứu 2 học sinh bị đuối sức tại bãi biển Thống Nhất (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) vào chiều 4/4.

Chia sẻ tại buổi nhận bằng khen tuyên dương, Trung úy Tình nói: “Việc cứu người mình cho là lẽ tự nhiên, bình thường. Mình nghĩ trong trường hợp ấy, ai cũng sẽ không ngần ngại cứu các học sinh gặp nạn”.

Cũng theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam, trong buổi chiều 9/4, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã trao bằng khen “Thanh niên sống đẹp” cho anh Nguyễn Duy Thanh (24 tuổi, trú TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

Thanh là một trong hai người hùng đã bất chấp nguy hiểm, lao xuống vũng nước xoáy để cứu 2 sinh viên Trường Đại học Y dược - Đại học Huế bị đuối sức khi tắm biển Tân Cảnh Dương (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế).

Sau khi dìu 2 sinh viên gặp nạn vào bờ an toàn, trong khi Thanh gắng hết sức bình sinh để ngoi lên mặt biển và thoát khỏi vũng nước xoáy thì một người bạn cùng Thanh tham gia cứu hộ là Ngô Hà Sinh (khối phố 7B, phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) không may thiệt mạng.

Với hành động quả cảm của mình, Ngô Hà Sinh đã được Trung ương Đoàn truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

THANH BA

Tin mới